Tổng thống Trump công kích, ông Obama đáp trả đanh thép

Cựu Tổng thống Obama đáp trả các tuyên bố nhắm vào mình trên Twitter của người kế nhiệm mới đây bằng thông điệp ngắn gọn nhưng đanh thép: Bỏ phiếu.

Dòng tweet một từ được ông Obama viết ra không lâu sau khi Tổng thống Trump đăng loạt tweet sử dụng thuật ngữ "Obamagate" và yêu cầu đảng Cộng hòa tại Thượng viện kêu gọi người tiền nhiệm ra làm chứng trên Đồi Capitol.

Obamagate gợi nhắc tới bê bối rúng động Watergate từng khiến cựu Tổng thống Richard Nixon phải từ chức. Với các tuyên bố “Obamagate khiến cho vụ Watergate trở nên nhỏ bé” hay “Ông đã bị bắt gặp, Obamagate”, ông Trump cáo buộc chính quyền Obama phạm “tội ác chính trị lớn nhất lịch sử nước Mỹ” dù không nêu rõ đó là tội ác gì.

Đáp trả, ông Obama kêu gọi người dân bỏ phiếu cho đảng Dân chủ để đánh bại Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử sắp tới.

tong thong trump cong kich ong obama dap tra danh thep

Dòng tweet ngắn gọn của ông Obama.

Dòng tweet của ông Obama được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa ông và ông chủ Nhà Trắng đương nhiệm.

Tuần trước, ông Obama chỉ trích gay gắt phản ứng của chính quyền Trump trong cuộc khủng hoảng COVID-19, mô tả đó là "một thảm họa hỗn loạn tuyệt đối". Ông kêu gọi các cựu quan chức trong chính quyền của ông cùng ủng hộ ứng cử viên Joe Biden đối đầu với Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 tới.

Tổng thống Donald Trump ngay sau đó khẳng định chính quyền Mỹ đã "đạt được những dấu ấn lớn" trong chống dịch COVID-19, đồng thời cho rằng phản ứng của ông Obama về sự bùng phát dịch cúm H1N1 năm 2009 là "thảm họa" khi "không có manh mối" về nguồn gốc dịch bệnh.

Ông Trump tiếp tục công kích người tiền nhiệm sau khi ông Obama chỉ trích việc Bộ Tư pháp Mỹ rút cáo buộc chống lại Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia dưới thời Tổng thống Trump và khẳng định hành động này đe dọa tới luật pháp.

Chính quyền Trump hôm 13/6 gửi cho Quốc hội Mỹ danh sách một loạt quan chức thời ông Obama dính tới vụ ông Flynn và có thể sẽ gặp rắc rối luật pháp về chuyện này.

Ông Trump tỏ ra hoan nghênh danh sách trên, coi đây là bằng chứng chứng cho thấy chính quyền Obama muốn gây hại cho ông về chính trị.

tong thong trump cong kich ong obama dap tra danh thep Trợ lý Tổng thống Trump mắc Covid-19: Lời cảnh báo tới Nhà Trắng?
tong thong trump cong kich ong obama dap tra danh thep Nhân viên mắc COVID-19, Tổng thống Trump phải xét nghiệm hàng ngày
tong thong trump cong kich ong obama dap tra danh thep Tổng thống Trump phủ quyết nghị quyết hạn chế chiến tranh với Iran
/ vtc.vn