Tin tặc doạ tung tin bất lợi cho ông Trump, đòi tiền chuộc 42 triệu USD

Nhóm tin tặc trên web đen  doạ tiết lộ thông tin gây hại cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, trừ khi ai đó trả tiền chuộc 42 triệu USD trong vòng 1 tuần.

tin tac doa tung tin bat loi cho ong trump doi tien chuoc 42 trieu usd

Tin tặc dọa tung tin bất lợi cho Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trong thông điệp trên web đen hôm 16.5, nhóm tin tặc tuyên bố đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của một công ty luật giải trí lớn - Grubman Shire Meiselas & Sack. Thông tin này được trang Page Six cho biết đầu tiên.

Tin tặc tuyên bố đã khai thác một kho tài liệu khổng lồ về những người ngôi sao giải trí nổi tiếng, từ Madonna, Lady Gaga, Bruce Springsteen, Nicki Minaj đến Mariah Carey, và hiện đang nắm trong tay các thông tin bất lợi cho ông Donald Trump.

“Người tiếp theo chúng tôi sẽ công bố (thông tin) là Donald Trump. Hiện cuộc đua bầu cử Tổng thống Mỹ đang diễn ra, và chúng tôi hiện đang nắm hàng tấn thông tin cá nhân bất lợi” - tuyên bố của nhóm tin tặc viết, nhưng không nói rõ cụ thể là những thông tin nào về Tổng thống.

“Chúng tôi sẽ công bố thông tin. Thời hạn là 1 tuần” - tin tặc tiếp tục đe doạ.

Theo RT, tiền chuộc ban đầu nhóm tin tặc đưa ra là 21 triệu USD vào ngày 14.5, nhưng đã được nhân đôi một ngày sau đó lên mức 42 triệu USD sau khi không nhận được phản hồi.

Mặc dù công ty luật Grubman Shire Meiselas & Sacks nói rằng họ đã không trả bất kỳ khoản tiền chuộc nào và đã liên hệ với chính quyền liên bang để xử lý vụ việc, nhưng tin tặc tuyên bố đã nhận được 365.000 USD liên quan đến vụ tấn công đánh cắp thông tin nói trên, dù không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

Theo Page Six, nhóm tin tặc trước đó đã công bố khoảng 2,4 gigabyte tài liệu về Lady Gaga đánh cắp từ công ty luật, chẳng hạn như các thỏa thuận không tiết lộ và hợp đồng bị bí mật.

Nhà Trắng hiện vẫn chưa bình luận về các thông tin nói trên.

 

Khánh Minh

tin tac doa tung tin bat loi cho ong trump doi tien chuoc 42 trieu usd Hàng loạt viện nghiên cứu Covid-19 tại Mỹ bị tin tặc tấn công

Tuyên bố trên được quan chức an ninh mạng cao cấp thuộc Cục Điều tra Liên Bang Mỹ (FBI) đưa ra hôm 16/4 vừa qua.

tin tac doa tung tin bat loi cho ong trump doi tien chuoc 42 trieu usd Tin tặc xây dựng các “đường hầm” trên máy chủ, tấn công mạng nội bộ của chính quyền New York

Các tin tặc đã xây dựng “các đường hầm” bên trong một số máy chủ, dùng chúng để chuyển thông tin đã được mã hóa.

tin tac doa tung tin bat loi cho ong trump doi tien chuoc 42 trieu usd Tin tặc Trung Quốc tăng cường tấn công nhà thầu hải quân Mỹ

Nhiều vụ tấn công đã thành công, với thông tin bị đánh cắp liên quan tới kế hoạch phát triển tên lửa hay dữ liệu ...

/ laodong.vn