Ông trùm Hưng kính khai gì về bảng kê thu tiền khác mẫu BQL chợ?

Tại toà hôm nay, Nguyễn Kim Hưng (Hưng “kính”) bị đau chân nên được Hội đồng xét xử (HĐXX) cho ngồi để trả lời các câu hỏi. Nói về hành vi của mình trong vụ việc ở chợ Long Biên (TP.Hà Nội), Hưng “kính” đổ tội cho đàn em.

Đổ lỗi cho đàn em

Tại toà, Hưng “kính” khai làm việc tại chợ Long Biên từ năm 1991. Những công việc của Hưng là tuân thủ đúng theo nội quy của Ban quản lý chợ Long Biên.

Khi được toà hỏi về vấn đề thu tiền theo thoả thuận với các tiểu thương hay do Ban quản lý chợ Long Biên quy định, ông trùm đổ lỗi cho Ban quản lý chợ.

“Việc Hợp đồng bốc dỡ, lỗi là do Phó Ban quản lý chợ Long Biên. Lý do là chợ không cho xe trên 2,5 tấn vào chợ mà lại ký hợp đồng 3,5 tấn. Các xe chở vào chợ toàn quá tải” – Hưng “kính” nói.

Trước câu hỏi về việc có thực hiện thu tiền theo mẫu của Ban Quản lý chợ Long Biên cung cấp, Hưng “kính” trả lời không. Lý giải cho việc này, Hưng nói: Thực tế bản mẫu hoá đơn chứng từ trước đây cũng làm đúng như thế, nhưng sau khoảng thời gian cách đây hơn chục năm, trời mưa to, hay mưa gió bụi bẩn, cầm tờ giấy to sẽ ướt, sáng ra 1 tổ nộp khoảng 5 tờ thì cả nhà ban quản lý chật ngay.

Nguyễn Kim Hưng đổ lỗi cho đàn em đã làm việc sai trái trong phiên sơ thẩm sáng 25/7. Hưng "kính" cũng gửi lời xin lỗi tới các tiểu thương vì một số hành động của mình.

“Lý do như đã nói là sợ mưa gió bị nát, anh em yêu cầu làm cái dễ đút vào túi, không có ý định ăn gian, dối gì trong chuyện đó” – Nguyễn Kim Hưng khẳng định.

Tuy nhiên, tiến hành đối chất với bị cáo Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970, nhân viên dưới quyền Hưng “kính”), bị cáo này cho biết dùng bảng kê nhỏ, bảng của Hưng đưa, không theo mẫu mà Ban quản lý chợ gửi cho.

“Bị cáo nhận là mưa gió, cách đây mười mấy năm đã làm như thế cho đỡ bẩn thỉu, không phải tài liệu giả hay gì cả” – bị cáo Hưng nói.

Đáng chú ý, ở một diễn biến khác, Hưng “kính” phủ nhận việc chỉ đạo đàn em đi thu tiền của tiểu thương mà không bốc dỡ hàng hoá cho họ.

“Việc các anh ấy làm trong đêm là do các anh ấy, hoàn toàn bị cáo không bao giờ đồng ý chuyện không có nhân viên bốc dỡ mà thu tiền. Các giấy tờ hay biên lai khi các bị cáo khác thu tiền về bị cáo hầu như không kiểm tra” – Hưng nói.

Cũng phủ nhận việc lắp camera để giám sát hoạt động thu tiền và để các đàn em kiểm tra chéo lẫn nhau, Hưng “kính” cho biết, việc làm này để theo dõi xem anh em có bỏ việc đi chỗ khác không.

Ông trùm này dẫn chứng Vương “lợn” đã từng 2 lần bỏ đi khỏi vị trí và bị đình chỉ việc thu tiền.

"Bị cáo cũng có lỗi do buông lỏng quản lý các bị cáo khác nên bị cáo khác tự ý thu tiền tiêu riêng chứ bị cáo không hưởng lợi gì từ số tiền mà các bị cáo khác thu” – Nguyễn Kim Hưng trình bày.

Ông trùm xin lỗi tiểu thương

Chiều 25/7, HĐXX tiếp tục làm việc trong phiên sơ thẩm. Tại toà, chị Nga một lần nữa xúc động mà bật khóc trước câu hỏi của HĐXX.

Khi chủ tọa hỏi về việc đề nghị các bị cáo bồi thường đối với những tổn thất gây ra, chị Nga đã khóc. Nữ tiểu thương cho biết, luôn có áp lực vô hình nào đó.

Theo bị hại này, vì những áp lực quá lớn do các bị cáo gây ra, chị đã 2 lần tự tử. Chị lo lắng cho sự an toàn của gia đình mình.

Chủ toạ phải trấn an chị Nga khi bị hại này liên tục khóc vì xúc động tại toà.

“Các đối tượng ra khỏi vòng pháp luật, ai sẽ bảo vệ cho tôi” - chị Nga vừa khóc vừa nói.

Sau khi được chủ toạ động viên, trấn an, nạn nhân Nga không đề nghị yêu cầu bồi thường gì vì những thiệt hại đã qua.

Trả lời câu hỏi của luật sư bào chữa cho mình, Nguyễn Kim Hưng thừa nhận hành vi vi phạm như cáo trạng đã nêu.

Ông trùm Hưng “kính” nói lời xin lỗi tới tất cả các hộ kinh doanh tại chợ Long Biên. Lý do vì "trong thời gian qua đã “có những cái chưa làm đúng theo quy định của Ban quản lý chợ giao, để bê trễ công việc và cách ứng xử thiếu văn minh, chưa đúng mực, đặc biệt với hộ chị Nga, anh Hà”, Hưng "kính" thừa nhận.

Xét xử vụ án bảo kê chợ Long Biên: Lộ bản án tích dày đặc của ông trùm Hưng "kính"
Cát tặc chém kinh hoàng xã đội trưởng: Được bảo kê?
Côn đồ ép người trồng dưa khốn cùng đưa tiền bảo kê
/ danviet.vn