Ông Putin: Cuộc tấn công của Kiev vào tòa nhà dân cư Nga là khủng bố

Tổng thống Vladimir Putin nói Kiev chọn con đường đe dọa công dân Nga bằng cách tấn công các cơ sở dân sự, đây là dấu hiệu rõ ràng của hoạt động khủng bố.

Tổng thống Vladimir Putin chỉ ra rằng trong chiến dịch quân sự đặc biệt, Nga đã tấn công lãnh thổ Ukraine nhưng chỉ các cơ sở quân sự và cơ sở hạ tầng.

"Nga buộc phải đáp trả cuộc chiến do chính quyền Ukraine gây ra ở Donbass bằng cách phát động một chiến dịch quân sự đặc biệt. Quân đội Nga đang tấn công lãnh thổ Ukraine, nhưng nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự hoặc kho đạn dược", ông Putin nói, bình luận về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Kiev vào Moskva.

Ông Putin: Cuộc tấn công của Kiev vào tòa nhà dân cư Nga là khủng bố - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Ông Putin nhấn mạnh rằng "để đáp lại, chính quyền Kiev đã chọn con đường khác - cố gắng đe dọa công dân Nga và tấn công các tòa nhà dân cư. Tất nhiên, đây là dấu hiệu rõ ràng của hoạt động khủng bố"

 

Máy bay không người lái đã tấn công thủ đô và vùng Moskva sáng 30/5. Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập kích có sự tham gia của 8 chiếc UAV. Quân đội Nga đã sử dụng các biện pháp tác chiến điện tử để ngăn chặn, khiến 3 UAV mất kiểm soát và đi chệch khỏi mục tiêu đã định.

5 UAV còn lại đã bị bắn hạ bởi hệ thống phòng không Pantsir-S hoạt động bên ngoài Moskva.

Sergey Sobyanin, thị trưởng Moskva, cho hay UAV lao vào một số tòa chung cư ở thủ đô Moskva của Nga. Ông nói một số tòa nhà bị hư hại nhẹ, hai người bị thương nhưng không nghiêm trọng.

Bộ Quốc phòng Nga nói Ukraine đứng sau vụ tấn công khủng bố ở Moskva. “Ukraine đã phát động một cuộc tấn công khủng bố bằng UAV nhằm vào các mục tiêu ở thành phố Moskva”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Tuy nhiên, Cố vấn của Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak đã bác bỏ cáo buộc nước này trực tiếp tham gia vào cuộc tấn công ở Moskva bằng UAV hôm 30/5. 

https://vtc.vn/ong-putin-cuoc-tan-cong-cua-kiev-vao-toa-nha-dan-cu-nga-la-khung-bo-ar786379.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / VTC News