Bộ trưởng Shoigu: Phương Tây gửi vũ khí cho Ukraine khiến xung đột kéo dài

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói rằng việc phương Tây hỗ trợ quân sự cho Ukraine chỉ kéo dài cuộc xung đột, không ảnh hưởng đến kết quả chiến dịch quân sự của Moskva.

Hôm 30/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cáo buộc chính quyền Kiev nhiều lần thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào công dân Nga và khẳng định các lực lượng vũ trang Nga sẽ phản ứng quyết liệt trước động thái của quân đội Ukraine.

Cụ thể, ông cho biết Nga sẽ theo dõi số lượng và tuyến đường cung cấp vũ khí từ phương Tây tới Ukraine: "Khi chúng tôi phát hiện ra chúng, chúng tôi sẽ tấn công. Các lực lượng vũ trang Nga đang phản ứng quyết liệt nhất có thể đối với các cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào thường dân ở Nga bằng vũ khí của NATO".

Bộ trưởng Shoigu: Phương Tây gửi vũ khí cho Ukraine khiến xung đột kéo dài - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. (Ảnh: TASS).

Theo ông Shoigu, việc phương Tây hỗ trợ quân sự cho Kiev chỉ kéo dài cuộc xung đột Nga - Ukraine, không ảnh hưởng đến kết quả chiến dịch quân sự đặc biệt của Moskva.

 

"Việc phương Tây hỗ trợ quân sự cho Ukraine chỉ kéo dài chiến sự chứ không thể ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch quân sự đặc biệt", ông Shoigu nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết thêm, phương Tây đang cung cấp ngày càng nhiều thiết bị quân sự cho Ukraine và yêu cầu chính quyền Kiev tiếp tục tiến hành các chiến dịch tấn công quy mô lớn bất chấp tổn thất nặng nề.

"Bất chấp những tổn thất đáng kể của lực lượng vũ trang Ukraine, phương Tây tiếp tục yêu cầu chính quyền Kiev tiến hành các hoạt động tấn công quy mô lớn. Chỉ riêng trong tháng 5, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 16.000 binh sĩ", ông Shoigu cho biết thêm.

Ngoài thiệt hại về người, Ukraine cũng mất 16 máy bay, 5 trực thăng, 466 máy bay không người lái, hơn 400 xe tăng, 238 khẩu pháo và súng cối cùng nhiều phương tiện chiến đấu khác.

Cũng trong tháng 5, các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn và phá hủy 29 tên lửa hành trình Storm Shadow của Anh và gần 200 tên lửa dẫn đường tầm xa HIMARS. Ông Shoigu tiết lộ rằng quân đội Nga đã phá huỷ hệ thống tên lửa phòng không Patriot khác của Mỹ ở Kiev.

https://vtc.vn/bo-truong-shoigu-phuong-tay-gui-vu-khi-cho-ukraine-khien-xung-dot-keo-dai-ar786334.html

KÔNG ANH(Nguồn: Sputnik) / VTC News