Ông Park gặp khó khăn gì về nhân sự đội tuyển Việt Nam?

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức tập trung từ ngày 29.10, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn chưa có đầy đủ 27 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận đấu gặp UAE và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam hội quân từ ngày 29.10, nhưng phải đến ngày 3.11, huấn luyện viên Park Hang-seo mới có buổi tập chiến thuật đầu tiên. Bởi lẽ, đội tuyển Việt Nam chưa thể có được lực lượng đầy đủ nhất do vướng lịch thi đấu trân play-off 2019 ngày 29.10 và trận chung kết Cúp Quốc gia ngày 31.10.

Bên cạnh đó, bộ ba cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Nguyễn Công Phượng (CLB Sint Truidense), Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen) và Đặng Văn Lâm (Muangthong United) cũng chưa được đội bóng chủ quản giải phóng sớm.

Nhóm cầu thủ Hà Nội có mặt trưa 2.11 nhưng buổi tập chiều cùng ngày nhỉ khởi động nhẹ. Trước đó, số cầu thủ này đã thi đấu chung kết Cúp Quốc gia và tham gia vào buổi tiệc mừng công của Hà Nội đêm muộn 1.11 và không có mặt cùng đội như kế hoạch ban đầu.

Chính điều đó khiến cho huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ có thể triển khai bài tập chiến thuật đầu tiên vào ngày 3.11 với 25 cầu thủ. Ông Park chỉ có sự phục vụ của Văn Hậu và Công Phượng trước 3 ngày trận đấu với UAE (14.11) diễn ra.

ong park gap kho khan gi ve nhan su doi tuyen viet nam
Ông Park gọi 27 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với UAE và Thái Lan. Ảnh: VFF

Thực tế, ông Park từng nhiều lần phải chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup năm nay trong tình trạng thiếu quân, hoặc cầu thủ tập trung trễ. Trước đó, khi đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan ngày 5.9, Quang Hải vì mải shopping khi cùng câu lạc bộ Hà Nội trở về sau trận đấu với Altyn Asyr ở AFC Cup đã bị trễ chuyến bay tại Nga, tập trung đội muộn 2 ngày. Đến trận đấu với Malaysia hôm 10.10, Văn Hậu từ Hà Lan về Việt Nam muộn vì… trễ chuyến bay.

Văn Hậu từng xin rời đội hôm 31.8 để đến làm thủ tục gia nhập Heerenveen khiến cho anh về muộn và không thể tham gia trọn vẹn các buổi tập của đội tuyển Việt Nam trước cuộc đối đầu với Thái Lan. Đó là điều khiến Hậu chỉ được ông Park đưa vào sân trong hiệp 2.

Thực tế, với các nền bóng đá phát triển, các cầu thủ chuyên nghiệp chỉ có thể về đội tập trung đúng lịch FIFA Day, họ có 3 ngày chuẩn bị tập luyện trước trận đấu. Tuy nhiên đối với bóng đá Việt Nam, các cầu thủ vẫn cần thời gian chuẩn bị dài. Bởi theo ông Park lý giải thì một mặt để các cầu thủ quen chiến thuật giữa người mới, người cũ. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ không được thường xuyên thi đấu ở câu lạc bộ nên cũng cần thời gian để bắt nhịp.

ong park gap kho khan gi ve nhan su doi tuyen viet nam
Quang Hải đã nhận 1 thẻ vàng, đấy là điều khiến ông Park lo lắng. Ảnh: Anh Tuấn

Bên cạnh đó, huấn luyện viên có thể đứng trước nguy cơ mất quân trong trận đấu với Thái Lan vào ngày 19.11. Trong 3 trận đấu đã qua, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận tổng cộng 4 thẻ vàng, 1 cho huấn luyện viên Park Hang-seo trong trận đấu gặp Thái Lan hôm 5.9, 3 tấm thẻ vàng còn lại lần lượt dành cho Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Quang Hải cùng ở trận gặp đội tuyển Malaysia vào ngày 10.10.

Ở trận đấu với UAE vào ngày 14.11 sắp tới, nếu huấn luyện viên Park Hang-seo và 3 cầu thủ trên nhận thêm thẻ vàng, họ sẽ vắng mặt ở cuộc đối đầu với Thái Lan. Đây là trận đấu có tính chất quan trọng, làm thay đổi cục diện của bảng đấu và mục tiêu của đội tuyển Việt Nam.

Thực tế, ông Park đang có trong tay những cầu thủ khá quen thuộc qua những giải đấu quốc tế trong 2 năm qua, đó là một lợi thế. Tuy nhiên, việc tập trung trong nhiều giải đấu thời gian gần đây, không phải lúc nào cũng như ý vì nhiều yếu tố khách quan và chủ quan.

ong park gap kho khan gi ve nhan su doi tuyen viet nam Thái Lan "khiêu chiến": Chơi đòn tâm lý, tuyển Việt Nam coi chừng con dao hai lưỡi
ong park gap kho khan gi ve nhan su doi tuyen viet nam HLV Park nhận lương cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam
ong park gap kho khan gi ve nhan su doi tuyen viet nam HLV Park: "Tôi hạnh phúc với hợp đồng mới"

/ laodong.vn