Ông Đặng Lê Nguyên Vũ được quyền điều hành Tập đoàn Trung Nguyên

Chiều nay, 5/12, TAND Cấp cao đã chấp nhận cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ ly hôn. Ông Vũ được quyền điều hành Tập đoàn Trung Nguyên.

Theo phán quyết được tòa phúc thẩm đưa ra sau 4 ngày xét xử bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên) được chấp nhận ly hôn; 4 người con do bà Diệp Thảo nuôi, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm tính từ năm 2013 đến khi các con học xong đại học.

Đối với tài sản tranh chấp, ông Vũ tiếp tục là ông chủ Trung Nguyên, giữ quyền điều hành và số cổ phần tương đương 5.365 tỷ đồng; bà Thảo sở hữu toàn bộ tiền, vàng, ngoại tệ trong ngân hàng do bà Thảo quản lý, khoảng hơn 1.764 tỉ đồng.

dang le nguyen vu duoc quyen dieu hanh tap doan trung nguyen
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông Vũ có trách nhiệm hoàn lại cho bà Thảo 1.510 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trên, ông Vũ có quyền liên hệ các cơ quan chức năng để thay đổi tên, thành viên trong các công ty Trung Nguyên.

Phiên tòa diễn ra trong khoảng hơn một giờ đồng hồ. Nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo không có mặt mà chỉ ủy quyền cho luật sư đại diện tham dự. Trong khi đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có mặt từ sớm.

Chia sẻ cuối phiên toà, ông chủ Trung Nguyên nói: "Qua biết có tranh giành, có dùng cách gì thì cái gì không thuộc về mình cũng sẽ không giữ được. Qua khuyên cô nhiều lần như vậy".

Trong khi đó, luật sư của bà Diệp Thảo cho biết bà Thảo không đến phiên toà vì dự đoán được kết quả này và khẳng định bà Thảo sẽ kháng cáo lên cấp giám đốc thẩm vụ án này.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ kết hôn hơn 20 năm trước, có 4 con chung. Sau nhiều mâu thuẫn, năm 2015, bà Thảo đơn phương ly hôn. Sau 10 lần hòa giải bất thành, hồi cuối tháng 3, TAND TP HCM xử sơ thẩm, chấp thuận cho bà Thảo ly hôn, ông Vũ được sở hữu 60%, nắm quyền điều hành Trung Nguyên và trả tiền cho bà Thảo đối với cổ phần bà sở hữu.

Tuy nhiên, cả hai bên liên quan không chấp nhận phán quyết này. Bà Thảo kháng cáo, cho rằng tòa "thiên vị ông Vũ", đề nghị hủy bản án sơ thẩm. Ông Vũ kháng cáo yêu cầu tòa phúc thẩm chia cho mình 70% tài sản.

dang le nguyen vu duoc quyen dieu hanh tap doan trung nguyen Bà Diệp Thảo: "Tôi không giành Trung Nguyên mà đang cố giữ mạng anh"

Bà Thảo nói lo lắng nhất là sức khỏe ông Vũ ngày càng suy giảm, cần giám định sớm để kịp thời cứu chữa, và ...

dang le nguyen vu duoc quyen dieu hanh tap doan trung nguyen Đặng Lê Nguyên Vũ: "Trung Nguyên không bị ai thâu tóm"

Ông chủ Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ nói, tự tay điều hành mọi chuyện lớn nhỏ ở tập đoàn, không bị ai thâu ...

dang le nguyen vu duoc quyen dieu hanh tap doan trung nguyen Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Có chết qua cũng không nhờ đến cô"

Ông chủ cà phê Trung Nguyên không hối tiếc về tình cảm vợ chồng hai mươi năm qua nhưng bà Thảo đã đi quá giới ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống