Bà Diệp Thảo: "Tôi không giành Trung Nguyên mà đang cố giữ mạng anh"

Bà Thảo nói lo lắng nhất là sức khỏe ông Vũ ngày càng suy giảm, cần giám định sớm để kịp thời cứu chữa, và bà cho đó là đạo lý của người làm vợ.  

Kết thúc ngày làm việc thứ hai của phiên phúc thẩm ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói "rất mệt" và nhanh chóng di chuyển ra xe. Trong khi đó bà Lê Hoàng Diệp Thảo nán lại chia sẻ "điều lo lắng nhất là sức khỏe của anh Vũ".

"Đây chắc chắn không phải là ý kiến của mình tôi mà cả bốn đứa con anh cũng rất lo cho tình trạng sức khỏe của anh. Sống với nhau hơn hai mươi năm, tôi rất hiểu người thân mình như thế nào. Người có bệnh về tâm thần họ không thể nhận biết được, bắt buộc người thân phải có trách nhiệm. Tôi nghĩ cần phải có giải pháp chữa trị sớm thì mới mong kịp thời cứu chữa", bà Thảo chia sẻ.

Bà cho biết không cố ý làm tổn thương ông Vũ khi đệ đơn ly hôn nhưng "tình thế lúc ấy mình buộc phải làm vậy để gìn giữ sản nghiệp gia đình". Việc bà nhiều lần yêu cầu tòa án giám định sức khỏe tâm thần của ông Vũ cũng là "đạo lý".

"Bản thân tôi nghĩ anh Vũ bây giờ không thể nhận biết bình thường được. Mình không thể bỏ rơi chồng mình, cho dù anh bị bệnh gì cũng không thể bỏ. Nếu anh Vũ bệnh, tôi và các con lo chu toàn cho anh. Đó là đạo lý", bà Thảo nhấn mạnh.

ba diep thao toi khong gianh trung nguyen ma dang co giu mang anh
Bà Thảo trao đổi với luật sư sau khi phiên tranh luận buổi chiều kết thúc.

Theo bà Thảo, có một nhóm người đang "âm mưu thao túng Trung Nguyên" và "cố khắc sâu mâu thuẫn của vợ chồng tôi" bằng cách tung hô ông Vũ là vĩ nhân, có thể nhìn thấu mọi sự. Bà cho biết không cố giành lấy Trung Nguyên từ tay chồng mà đang "cố giữ lấy tính mạng của anh Vũ".

"Ngày xưa khi hai bàn tay trắng mình còn làm được thì ngày hôm nay có gì khó mà mình phải tranh giành. Mình có thể tạo ra 100 thương hiệu, mở ra biết bao công ty kinh doanh khác cũng không có gì khó. Cái tôi lo lắng nhất là tình hình sức khỏe anh Vũ. Mỗi ngày tôi nhìn thấy sức khỏe anh ngày một giảm sút, tôi rất đau lòng", bà Thảo tâm sự.

Trong khi đó trả lời phỏng vấn sáng nay ông Vũ khẳng định "qua rất khỏe nhưng rất đau lòng". Ông cho biết không muốn nhắc đến bà Thảo và nếu "có chết cũng không nhờ đến cô". Nói về tình cảm vợ chồng hơn hai mươi năm, ông Vũ cho rằng đó là tình cảm đẹp và không hối tiếc nhưng những việc làm của bà Thảo đã đi "quá giới hạn chịu đựng" của ông.

Bà Thảo cho biết thêm mấy năm nay ông Vũ không quan tâm đến con cái và các con bà không có cơ hội gặp mặt cha. Còn ông Vũ khẳng định ông luôn theo sát con bằng cách gửi gắm con cho những người thân là em gái và mẹ ruột. Ông cho biết thêm sẵn sàng nuôi con mà không cần cấp dưỡng nhưng vì không muốn 'giằng xé làm tổn thương con cái" nên nguyện theo ý bà Thảo để bốn con cho bà nuôi dưỡng.

Đứng trước những lùm xùm và quan điểm trái ngược của hai bên, bà Thảo nói: "Mình vừa là người lớn lại là một doanh nhân có uy tín với xã hội mà để việc việc lùm xùm thế này tôi thấy cũng rất đáng tiếc. Tôi mong muốn giải quyết việc này càng sớm càng tốt". Theo bà, việc bà không chấp thuận phán quyết của cấp sơ thẩm và gửi đơn kháng cáo xuất phát từ tình cảm dành cho ông Vũ và Trung Nguyên.

"Tôi dành cả thanh xuân của tôi lo cho anh, lo cho Trung Nguyên và dòng họ, con cái. Suốt hơn hai mươi năm, những ý tưởng lớn lao gì của anh, tôi đều tìm cách để đưa vào vận hành và có được thành công. Trong quá trình đó, bằng tình yêu thương đối với anh mà tôi làm được".

"Với tôi, Trung Nguyên như máu thịt của mình và làm sao giữ được thương hiệu Trung Nguyên và gầy dựng, phát triển nó thành thương hiệu toàn cầu. Tháng 4/2015, khi có quyết định bãi nhiệm tôi thì lúc đó tôi phải tìm cách tiếp tục duy trì để làm sao để nuôi dạy các con. 4 đứa nhỏ lớn lên nó cần niềm tin, sự tự tin để tiếp tục sống", bà Thảo nghẹn ngào nói.

ba diep thao toi khong gianh trung nguyen ma dang co giu mang anh
Ông Vũ tỏ thái độ khi nói về bà Thảo.

Ông Vũ và bà Thảo kết hôn 20 năm trước, có bốn người con. Hiện hai con trai học ở nước ngoài, hai con gái sống cùng mẹ tại TP HCM.

Ông Vũ cùng bà Thảo xây dựng và phát triển Trung Nguyên từ những năm cuối thập niên 1990. Tuy nhiên sau thời gian dài xảy ra nhiều mâu thuẫn, năm 2015, bà Thảo đơn phương xin ly hôn, đề nghị được nuôi các con. Hồi cuối tháng 3, TAND TP HCM tuyên cho bà Thảo ly hôn ông Vũ, giao các con cho bà nuôi dưỡng, ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm.

Đối với tài sản còn lại, tòa tuyên ông Vũ được sở hữu 60%, bà Thảo 40%. Ông Vũ được nắm quyền điều hành Trung Nguyên và có trách nhiệm hoàn lại cổ phần trong công ty bằng tiền cho bà Thảo. Tuy nhiên bản án đều bị các bên kháng cáo. Bà Thảo kháng cáo hủy toàn bộ bản án, rút đơn ly hôn xin đoàn tụ với chồng. Còn ông Vũ kháng cáo yêu cầu chia lại tài sản tranh chấp theo tỷ lệ ông 70%, bà Thảo 30%. Hiện tòa án nhân dân cấp cao TP HCM đang thụ lý vụ án.

ba diep thao toi khong gianh trung nguyen ma dang co giu mang anh

Đặng Lê Nguyên Vũ: "Trung Nguyên không bị ai thâu tóm"

Ông chủ Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ nói, tự tay điều hành mọi chuyện lớn nhỏ ở tập đoàn, không bị ai thâu ...

ba diep thao toi khong gianh trung nguyen ma dang co giu mang anh

Bà Diệp Thảo tiết lộ “sốc” về Đặng Lê Nguyên Vũ: “Tôi phát hiện có mười mấy cô gái…”

Theo bà Diệp Thảo, để rút ruột Trung Nguyên, người ta cung phụng ông Vũ tất cả những gì một người đàn ông cần, kể ...

ba diep thao toi khong gianh trung nguyen ma dang co giu mang anh

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Có chết qua cũng không nhờ đến cô"

Ông chủ cà phê Trung Nguyên không hối tiếc về tình cảm vợ chồng hai mươi năm qua nhưng bà Thảo đã đi quá giới ...

ba diep thao toi khong gianh trung nguyen ma dang co giu mang anh

Tòa phúc thẩm bác đề nghị đổi thẩm phán của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ đề nghị thay đổi thẩm phán phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án ly hôn vừa bắt ...

ba diep thao toi khong gianh trung nguyen ma dang co giu mang anh

Vợ ốm, chưa dứt vụ ly hôn, Đặng Lê Nguyên Vũ nói lời chân tình

Sau khi xác minh tình trạng sức khỏe của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, chiều 18/11, TAND cấp cao tại TP.HCM đã quyết định hoãn ...

Sơn Nam

/ ngoisao.net