Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Có chết qua cũng không nhờ đến cô"

Ông chủ cà phê Trung Nguyên không hối tiếc về tình cảm vợ chồng hai mươi năm qua nhưng bà Thảo đã đi quá giới hạn khiến ông không chịu đựng được. 

Sáng nay (3/12), sau khi kết thúc buổi sáng làm việc ngày thứ hai của phiên xử phúc thẩm ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, lần đầu chia sẻ về mối quan hệ vợ chồng với bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Nhắc đến bà Thảo, ông Vũ tỏ ra chán nản và nói: "Qua không bao giờ muốn nhắc đến tên người phụ nữ này nữa. Ai đời lại đem cha, đem mẹ qua ra nói qua bất hiếu. Cô không bao giờ được phép nói đến người cha của qua, với gia đình qua như vậy. Cô không bao giờ được phép, như vậy là quá ngỗ nghịch".

"Qua rất đau lòng, cô bảo qua đối với cô bất nghĩa, câu đó cô không bao giờ được phép nói. Nếu qua là người bất nghĩa thì em ruột của cô, em rể của cô không còn làm ở đó (Trung Nguyên)", ông Vũ nói thêm.

ong dang le nguyen vu co chet qua cung khong nho den co
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trả lời phỏng vấn trưa nay, 3/12. Ảnh: Sơn Nam.

Ông Vũ ngậm ngùi nói đến tình cảm đẹp của hai người thuở ban đầu và hai mươi năm gắn bó, cho biết không cảm thấy tiếc nuối mối tình đẹp đã qua. Theo ông Vũ, bà Thảo "đã đi quá giới hạn, làm những điều không thể tưởng tượng nổi".

"Mình có vợ thì luôn muốn điều tốt cho vợ con, không có tranh giành gì nhưng cô không hiểu", ông Vũ chia sẻ.

Ông Vũ cho rằng mâu thuẫn giữa hai vợ chồng không bắt đầu từ những ngày ông thiền trên núi năm 2013 như bà Thảo chia sẻ. Thực tế mâu thuẫn đã âm ỉ trong đời sống vợ chồng nhiều năm khiến ông nhiều đêm trăn trở nhưng "cô không hiểu được tiếng thở dài của qua".

"Ngay cả phiên tòa xử hôm nay, với qua xử kín hay công khai không quan trọng, nhưng cô lại muốn đưa thằng nhỏ đang học bên Australia về vào. Người lớn đã sai rồi còn đem con cái vào nên qua mới xin tòa cho xử kín để mấy đứa nhỏ nó nghe nó tổn thương. Bây giờ cô lại đi lu loa nói tòa xử ép, khóc lóc. Qua không bao giờ tưởng tượng nổi như vậy cả", ông Vũ giãi bày.

Trước đó, bà Thảo cho biết ông Vũ bỏ bê vợ con, 6 năm qua mẹ con bà không được gặp mặt ông, các con đều thiếu tình cảm của người cha. Ông Vũ cho hay ông luôn theo sát các con bằng cách gửi gắm con cho những người thân.

"Như hai đứa nhỏ, người gần gũi chúng nhất là chị Siêu Hồng, vợ của một người bạn thân nhất của qua. Cô út và bà nội chúng cũng thường xuyên lui tới, nấu đồ ăn hàng ngày cho chúng. Sở dĩ qua để cô nuôi mấy đứa con là qua không muốn đụng chạm mấy đứa nhỏ, vì giằng xé kiểu gì đi nữa thì tổn thương nhất vẫn là con cái. Qua nói mấy đứa nhỏ lớn lên chúng sẽ hiểu chứ qua không muốn nói nhiều. Qua cũng sẵn sàng nuôi con mà không hề đòi hỏi cấp dưỡng", ông Vũ bộc bạch.

Ông Vũ cho biết ông không phải không muốn hàn gắn nhưng từ trước khi xử án sơ thẩm, hai vợ chồng hòa giải nhiều lần không thành công do bà Thảo không đồng ý.

"Bây giờ cô lại đòi chăm sóc. Qua có chết đi cũng không bao giờ nhờ đến người phụ nữ đó, tuyệt đối như vậy", ông Vũ thở dài.

Về ý kiến bà Thảo cho rằng ông bệnh và cần được cứu chữa kịp thời, ông Vũ nói đó là bịa đặt.

"Qua rất khỏe nhưng buồn nhiều. Những hiểu biết của qua hơn bình thường là có tội sao?", ông Vũ nói.

Ông Vũ cũng cho rằng mâu thuẫn chính của vợ chồng ông là cách điều hành Trung Nguyên. Ông cho biết: "Tầm nhìn của công ty đã có hơn chục năm rồi. Nếu muốn Trung Nguyên đi ra toàn cầu thì cần phải có sách lược gì đặc biệt hơn người ta, tính duy nhất của nó ở đâu chứ không phải khai thác thị trường Trung Quốc, Đông Âu... Mình phải khác ở mô hình cấu trúc thì mới đi xa được. Điều này cần học vấn sâu rộng hơn nhưng người vợ của qua học vấn không đủ nên luôn ách tắc, không vào được cuộc sống. Học thuyết cà phê, cà phê triết đạo tồn tại gần cả chục năm trước vẫn không vào được".

Ông cho rằng bà Thảo là nguyên nhân chính khiến tập đoàn Trung Nguyên gặp khó khăn và phải "mất hai năm sau phiên tòa này Trung Nguyên mới gượng lại được". Ông khuyên vợ nên luyện tập yoga, trau dồi thêm cầm kỳ thi họa để phong phú nội tâm và dành thời gian chăm sóc các con.

Ông Vũ và bà Thảo kết hôn 20 năm trước, có bốn người con. Hiện hai con trai học ở nước ngoài, hai con gái sống cùng mẹ tại TP HCM.

Ông Vũ cùng bà Thảo xây dựng và phát triển Trung Nguyên từ năm 1998. Tuy nhiên sau thời gian dài xảy ra nhiều mâu thuẫn, năm 2015, bà Thảo đơn phương ly hôn, đề nghị được nuôi các con. Hồi cuối tháng 3, TAND TP HCM tuyên cho bà Thảo ly hôn ông Vũ, giao các con cho bà nuôi dưỡng, ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm.

Đối với tài sản còn lại, tòa tuyên ông Vũ được sở hữu 60%, bà Thảo 40%. Ông Vũ được nắm quyền điều hành Trung Nguyên. Tuy nhiên bản án đều bị các bên kháng cáo. Hiện tòa án nhân dân cấp cao TP HCM thụ lý vụ án.

Sơn Nam

ong dang le nguyen vu co chet qua cung khong nho den co Tòa phúc thẩm bác đề nghị đổi thẩm phán của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ đề nghị thay đổi thẩm phán phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án ly hôn vừa bắt ...

ong dang le nguyen vu co chet qua cung khong nho den co Vợ ốm, chưa dứt vụ ly hôn, Đặng Lê Nguyên Vũ nói lời chân tình

Sau khi xác minh tình trạng sức khỏe của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, chiều 18/11, TAND cấp cao tại TP.HCM đã quyết định hoãn ...

ong dang le nguyen vu co chet qua cung khong nho den co Tòa phúc thẩm vụ Trung Nguyên lại hoãn: Ông Vũ đến sớm, bà Thảo nằm viện

Sáng 18.11, phiên toà phúc thẩm xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa ...

/ ngoisao.net