Ô tô đỗ chắn cửa bị sơn chằng chịt, dân mạng ‘bốc hỏa’ mắng cả hai bên

Chia sẻ của chủ ô tô bị sơn chằng chịt sau khi đỗ 10 phút khiến dân mạng lao vào bày tỏ bức xúc, cả những người từng bị sơn xe và những người từng bị ô tô chắn cửa.

Trên một diễn đàn Facebook, tài khoản Trần Sơn đăng 3 bức ảnh cho thấy chiếc ô tô màu trắng bị sơn vẽ chằng chịt khi đỗ trước một cửa hiệu thời trang, kèm lời phân trần về sự cố của mình: “Thế này có kiện tội phá hoại tài sản được không mọi người? Em mới đậu đươc khoảng 10 phút (lúc đậu xe, nhà đóng cửa). Đầu xe có ghi số điện thoại nhưng chủ nhà không gọi, lại nhanh tay cùng nhau sơn lại xe cho em luôn. Lúc em xuống thấy vậy thì chủ tiệm thách thức gọi công an”.

Cộng đồng mạng nhanh tay chia sẻ tình huống dở khóc dở cười này trên nhiều diễn đàn, hội nhóm, hầu hết các bài chia sẻ đều được tương tác rầm rộ với hàng trăm bình luận. Trái với mong đợi của tác giả, cộng đồng mạng không chỉ phê bình người xịt sơn lên ô tô đã phản ứng thái quá mà còn chỉ trích cả tài xế vì kiểu đỗ xe quá "vô tư".

Ô tô đỗ chắn cửa bị sơn chằng chịt, dân mạng ‘bốc hỏa’ mắng cả hai bên - 1
Chiếc xe được đỗ “vô tư” chắn trước mặt tiền cửa hàng.

“Đành rằng bác tài đậu xe như vậy là vô duyên, nhưng chủ cửa hàng làm thế thì còn thiệt thân hơn. Sơn bẩn xe người ta hết thế kia là làm hư hại tài sản, có khi phải đền bù thì cũng tốn kém kha khá đấy!”, tài khoản H.M. bình luận.

“Bác chủ nhà nên bình tĩnh hơn, ba mặt một lời với chủ xe thì mọi chuyện nhẹ nhàng hơn nhiều. Biết đâu họ có việc gấp, bất đắc dĩ nên mới đỗ xe kiểu đó thôi” - Minh Anh lên tiếng.

Long Trần bất bình: "Người ta vừa đỗ hơn chục phút, bị chắn cửa bực thì bực thật nhưng đâu phải đã hết cách giải quyết? Người ta để lại số điện thoại, sao không gọi đã? Gọi rồi mà chủ xe không hợp tác, cứ chây ì chắn lối thì mới cần biện pháp mạnh chứ. Phá xe người ta thế này là hơi ác rồi".

Ô tô đỗ chắn cửa bị sơn chằng chịt, dân mạng ‘bốc hỏa’ mắng cả hai bên - 2
Đường sơn được tô vẽ trên xe.

Số bình luận chê bai cách đỗ xe của tài xế cũng nhiều không kém. Tài khoản Justin Do viết: “Đậu xe sát cửa kính vậy thì sao người trong nhà dắt xe máy ra được? Có cách nào chứng minh là bạn có để số điện thoại và chỉ đỗ lại 10 phút không? Chủ nhà cũng sai khi nhanh tay phá hoại, nhưng trách nhiệm đầu tiên thuộc về bạn!”.

“Đỗ xe không có ý thức thì phải chịu. Tại sao lúc nào cũng chỉ nhìn thấy cái sai của người khác trước mà không nhìn ra cái sai của bản thân trước đi, hay tính xin lỗi là xong?” – Tít Hoàng tham gia.

Diễm My bình luận: “Người ta làm ăn, sáng mở mắt ra đã thấy cái xe che nguyên mặt tiền, chưa gì đã thấy xám xịt hết cả người chứ ở đó mà kiện với tụng”.

Ô tô đỗ chắn cửa bị sơn chằng chịt, dân mạng ‘bốc hỏa’ mắng cả hai bên - 3
Nhiều người cho rằng trách nhiệm đầu tiên thuộc về chủ xe.

Trong số cư dân mạng bình luận về sự việc có không ít người bày tỏ sự búc xúc xuất phát từ trải nghiệm của bản thân, về việc họ từng bị sơn, rạch xe hoặc bị ô tô người khác đỗ chắn hết cửa nhà.

"Em cũng từng bị như bác chủ xe này. Hôm đó xe chết máy trước nhà người ta, cũng chẳng đến nỗi chắn hết cửa không đi nổi. Lúc đó không thấy chủ nhà nên em có nhờ những người xung quanh nói hộ là chờ em ít phút tìm thợ tới, nhưng khi quay lại thì thân xe bị rạch bao nhiêu vết rất dã man, lại còn bị chửi mắng thậm tệ nữa. Thật sự không có tình người mà" - Huyền Thương kể.

Ở phía ngược lại, tài khoản Nguyễn Luân bày tỏ: "Có ở trong hoàn cảnh thường xuyên bị xe lạ đỗ chắn hết lối đi mới hiểu được cơn điên của chủ nhà xịt sơn lên xe kia. Lắm hôm đang có việc gấp mà không ra nổi vì ô tô chình ình bịt kín cả cổng. Phá xe người ta là sai rồi nhưng tôi hiểu nỗi tức giận của chủ nhà''.

Cầm Hải Yến chia sẻ: “Quán mình cũng nhiều lần có người đỗ xe vô ý thức. Kể cả người ta mở cửa hay chưa thì cũng không nên đỗ trước quán nhà người ta thế này! Có hôm xuống quán thấy cái xe to đùng trước cửa, không còn đường mà vào. Ai bị thế này nhiều lần mới hiểu ức chế thế nào!”.

Ở vị trí khách quan, đa số dân mạng cho rằng trong vụ việc trên, cả hai bên đều có phần sai, đều hành xử chưa thật sự văn minh. "Nếu mỗi người đều biết nghĩ cho người khác thì sẽ không có chuyện đỗ xe vô duyên chắn trước cửa hiệu nhà người ta, cũng sẽ không giận quá mất khôn mà phá hoại tài sản không thuộc về mình. Suy cho cùng, khi cùng đội chung một bầu trời, hít thở một bầu không khí, mỗi người chúng ta đều cần học cách cư xử văn minh", tài khoản Phạm H. viết.

Ô tô nhập khẩu tăng gần gấp đôi trong tháng 8 Ô tô nhập khẩu tăng gần gấp đôi trong tháng 8
Xử lý 2 lái xe ô tô chèn nhau trên cầu Bãi Cháy Xử lý 2 lái xe ô tô chèn nhau trên cầu Bãi Cháy

/ vtc.vn