Bộ Giao thông Vận tải đã có kết luận về việc sửa chữa mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và yêu cầu làm rõ trách nhiệm các nhà thầu.
Ngày 23.10, Tổ kiểm tra của Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã có văn bản kết luận công tác sửa chữa các hư hỏng mặt bằng tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (km0 - km65).
Mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chi chít ổ gà đã được xử lý xong.
Trước đó, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải bao gồm đại diện Cục QLXD&CLCTGT, Vụ KHCN, Vụ KCHTGT, Viện KH&CN GTVT, Cục QLĐB III cùng lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) đã kiểm tra công tác sửa chữa các hư hỏng mặt bằng tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Sau khi thực tế kiểm tra, Tổ công tác của Bộ Giao thông Vận tải kết luận, công tác sửa chữa các hư hỏng mặt đường đến thời điểm hiện tại cơ bản đã hoàn thành theo đúng thiết kế ban đầu.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các nhà thầu ở đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Kết quả quan sát cho thấy, mặt đường tại các vị trí sửa chữa đảm bảo kích thước hình học, độ bằng phẳng, độ nhám đồng đều, đảm bảo mỹ quan công trình. Về giải pháp sửa chữa, VEC đã thực hiện cơ bản đúng theo kế hoạch dự kiến.
Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng nhận định, các hư hỏng, nứt vỡ mặt đường tại dự án xảy ra trong giai đoạn bảo hành của nhà thấu. Mặc dù vậy, đoàn kiểm tra lưu ý VEC, cần xác định rõ trách nhiệm của các nhà thầu liên quan theo quy định, đồng thời thực hiện đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.
Như Dân Việt thông tin, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2.9 vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.
Tuy nhiên, chỉ hơn một tháng vận hành toàn tuyến, cao tốc đầu tiên ở miền Trung đã xuất hiện loang lổ ổ gà khiến cho mặt đường bị bong tróc khoảng 70m2 trên tổng số 3,1 triệu m2 diện tích dự án, nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75m2 VTO (dày 3cm) và 2.488,75m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm).
Cao tốc 34.000 tỷ vừa thông xe đã hỏng: Tư vấn giám sát không thể vô can
Cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng-Quảng Ngãi vừa thông xe đã hỏng, trách nhiệm đầu tiên thuộc về Ban QLDA, sau là tư vấn giám ... |
Trước khi bị hỏng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được nghiệm thu như thế nào?
Đại diện hội đồng NTNN khẳng định, các công trình lớn, khi nghiệm thu vẫn có thể tiềm ẩn những khiếm khuyết về chất lượng ... |
Cầu và hầm chui cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị thấm nước: Nhà thầu Trung Quốc xử lý thế nào?
Công ty TNHH Công trình giao thông tỉnh Giang Tô Trung Quốc - nhà thầu chịu trách nhiệm chính gói thầu A3 thuộc tuyến cao ... |
“Vượt mặt” bộ GTVT, VEC chia các “miếng bánh ngon” trên cao tốc như nào?
Trong khi những hư hỏng xảy ra trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau một thời gian khai thác sử dụng vẫn chưa ... |