Nữ tiếp viên kiện hãng hàng không

Renee Steinaker kiện Southwest Airlines và hai phi công mà cô cho là đã gắn camera trong toilet máy bay để phát video vào buồng lái. 

Steinaker, công dân hạt Maricopa, bang Arizona đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Arizona hồi tháng 10/2018 và đơn kiện bổ sung hồi tháng 6, cáo buộc hãng Southwest Airlines đã có hành vi trả thù sau khi cô báo cáo về việc hai phi công gắn máy quay lén trong nhà vệ sinh trên phi cơ để phát video livstream vào chiếc iPad trong buồng lái.

Hãng Southwest Airlines hôm 26/10cho biết cuộc điều tra của hãng cho thấy không có camera quay lén nào trong nhà vệ sinh trên máy bay và họ phản đối mạnh mẽ vụ kiện của Steinaker.

"Khi sự việc xảy ra hai năm trước, chúng tôi đã điều tra cáo buộc và giải quyết với phi hành đoàn liên quan. Chúng tôi có thể xác nhận rằng không bao giờ có máy quay trong nhà vệ sinh, đây chỉ là trò đùa không phù hợp mà công ty không thể tha thứ", người phát ngôn hãng hàng không cho biết.

nu tiep vien kien hang hang khong
Một thành viên phi hành đoàn Southwest Airlines bước lên máy bay. Ảnh: Business Insider.

Theo đơn kiện của Steinaker, trong chuyến bay số hiệu 1088 từ Pittsburgh tới Phoenix hôm 27/2/2017, cơ trưởng Terry Graham đã yêu cầu cô vào buồng lái khi ông dùng toilet nhằm đảm bảo quy định buồng lái phải có hai nhân viên cùng lúc.

Khi ông rời khỏi buồng lái, Steinaker phát hiện "chiếc iPad gắn vào kính lái phía trái ghế cơ trưởng" và cho rằng nó đang phát livestream cảnh cơ trưởng bước vào nhà vệ sinh, nữ tiếp viên cho biết trong đơn kiện. Cơ phó Ryan Russell có thể nhìn thấy chiếc iPad từ nơi ông ngồi.

Steinaker yêu cầu cơ phó giải thích về video và ông được cho là đã nói với cô rằng camera bí mật này là một biện pháp an ninh mới do Southwest Airlines thực hiện trên mọi máy quay của hãng.

Steinaker không tin lời giải thích của cơ phó và đã chụp bức ảnh chiếc iPad để báo cáo về sự việc. Cô nói rằng khi cơ trưởng quay lại buồng lái và biết cô nhìn thấy chiếc iPad, ông được cho là cố gắng giấu nó đi.

Steinaker cho rằng cô "cảm thấy ghê tởm khi nhận ra" phi công "theo dõi và có thể đã ghi lại cảnh cô thay trang phục và sử dụng toilet". Cô cũng lo lắng cho "hành khách, trong đó có trẻ em đã sử dụng nhà vệ sinh".

Sau khi trình báo vụ việc với Southwest, cô được thông báo rằng hãng sẽ tiến hành điều tra nhưng thực tế không có biện pháp kỷ luật nào được đưa ra với hai phi công. Họ vẫn tiếp tục lái cho hãng. "Hậu quả là cô không thể làm việc trong nhiều ngày, tìm đến lời khuyên từ luật sư và tiếp tục bị tổn thương thể chất, cảm xúc và tinh thần", đơn kiện cho biết.

Steinaker cáo buộc cô bị các quản lý "theo dõi và giám sát" nhiều hơn và chịu nhiều vụ kiểm tra hiệu quả làm việc hơn.

Tại tòa, luật sư của phi công phủ nhận hai người tham gia phát video livestream từ toilet. Hồ sơ tòa án cũng không nói rằng hai người vi phạm chính sách hoặc quy định hàng không.

Southwest Airlines phủ nhận cáo buộc hãng cho lắp camera bí mật trong toilet máy bay. "Hãng ưu tiên sự an toàn và bảo mật cho nhân viên và hành khách", hãng hàng không tuyên bố, từ chối bình luận thêm khi quá trình xét xử đang diễn ra.

Nhật Duy (Theo NBC News)

nu tiep vien kien hang hang khong Nữ tiếp viên xinh đẹp giàu có bậc nhất Singapore là ai?
nu tiep vien kien hang hang khong Tiếp viên nhà hàng ở trung tâm Sài Gòn bán dâm 4 triệu đồng/lượt
nu tiep vien kien hang hang khong Chiêu "tuyển đào" của trùm 9x cưỡng bức nữ tiếp viên ở cầu Vĩnh Tuy
nu tiep vien kien hang hang khong Hai bé gái 15 tuổi bị giam lỏng để mua vui cho đàn ông ở Hà Nội
nu tiep vien kien hang hang khong Bênh bạn gái là nữ tiếp viên karaoke, mang súng đạn nã vào quán

/ vnexpress.net