Nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn khủng không phải "cháu gái Bộ trưởng Công an"

Công an TP Hà Nội vừa chính thức thông tin về vụ việc nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung còn "nổ" là cháu gái Bộ trưởng Bộ Công an gây bức xúc dư luận.

Ngày 6/3, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, khoảng 23h ngày 5/3, xe ô tô biển số 30H-119.XX đang di chuyển trên đường Trần Cung, hướng đi Phạm Văn Đồng, đã va chạm với xe máy đang dừng sát vỉa hè (đối diện khu vực số 38 Trần Cung).

Sau khi xảy ra va chạm, nhận được tin báo, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP đã đến hiện trường giải quyết.

Nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn khủng không phải

Công an TP Hà Nội bác thông tin nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn khủng là cháu Bộ trưởng Công an.

Ban đầu xác định, người điều khiển ô tô là chị L.H.T (trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội); người điều khiển xe máy là anh N.V.A (trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Kiểm tra nồng độ cồn với chị L.H.T cho kết quả 0,573 miligam/lít khí thở, anh N.V.A không có nồng độ cồn. Tiếp đó, lực lượng CSGT đã đưa hai lái xe vào Bệnh viện để xét nghiệm máu, kiểm tra chất kích thích và tạm giữ hai phương tiện nói trên.

Sau khi xảy ra vụ việc, một số trang mạng xã hội đưa tin chị L.H.T tự xưng là cháu của Bộ trưởng Bộ Công an. Lực lượng chức năng đã xác định chị L.H.T không có bất kỳ quan hệ gì với Bộ trưởng Bộ Công an.

Trước đó, mạng xã hội đã thông tin về vụ va chạm xảy ra vào khoảng 23h ngày 5/3, trên đường Trần Cung, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội giữa xe ô tô KIA Seltos biển số 30H-119.XX và xe máy Honda Dream biển số 30Z5-68.XX.

Theo lời nhân chứng, sau va chạm, nam thanh niên đi xe máy gõ cửa ô tô hỏi nữ tài xế "đi kiểu gì thế" và bị nữ tài xế lớn tiếng mắng chửi, có ý định đánh. Nữ tài xế này còn xưng cháu của Bộ trưởng Bộ Công an.

Nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn khủng không phải

Hiện trường vụ tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn va chạm với xe máy trên phố Trần Cung, TP Hà Nội.

Thái độ của nữ tài xế ô tô KIA Seltos khiến những người có mặt ở hiện trường khó chịu và mọi người đã chặn đầu xe, yêu cầu lực lượng chức năng test nồng độ cồn nữ tài xế ngay tại nơi xảy ra sự việc.

Ngay sau đó, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 6 đã có mặt giải quyết và khuyên ngăn hai bên tuân thủ pháp luật và ứng xử có văn hóa. Tiếp đến, CSGT tiến hành đo nồng độ cồn với các tài xế.

Về thông tin, người phụ nữ vi phạm nồng độ cồn này được CSGT đưa lên xe ô tô ngồi, chỉ huy Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, trong lúc tranh cãi với nam thanh niên đi xe máy, người nhà của thanh niên này có mặt tại hiện trường rất đông.

Để tránh tình trạng quá khích dẫn đến hậu quả đáng tiếc nên tổ công tác đã đưa người phụ nữ này lên xe ô tô.

"Thông tin lái xe này là người nhà của ai đó nên chúng tôi bảo vệ là không chính xác. Lúc này người nhà của nam tài xế đi xe máy ra hiện trường rất đông, để tránh tình trạng xô xát không đáng có chúng tôi đã đưa người phụ nữ này lên xe.

Sau khi có kết quả nồng độ cồn, chúng tôi đang lập hồ sơ xử lý người phụ nữ lái xe ô tô theo đúng quy định, không có bao che gì cả", vị chỉ huy Đội CSGT đường bộ số 6 cho hay.

Phùng Đô / Báo Giao thông