Nữ nghị sĩ Iran chết vì nCoV

Nghị sĩ mới đắc cử Fatemeh Rahbar tử vong sau khi nhiễm nCoV, là nữ chính trị gia Iran đầu tiên chết vì dịch bệnh này.

Fatemeh Rahbar, nghị sĩ đại diện cho người dân thủ đô Tehran, hôm 6/3 rơi vào tình trạng nguy kịch và phải dùng đến máy thở khi sức khỏe ngày càng xấu đi do nhiễm nCoV. Các bác sĩ đã tận lực cứu chữa nhưng bà qua đời sau đó cùng ngày.

Bà Rahbar từng là nghị sĩ từ năm 2004 đến 2016 và gần đây tái đắc cử vào quốc hội Iran. Bà là nữ chính trị gia Iran đầu tiên tử vong vì Covid-19.

nu nghi si iran chet vi ncov
Nữ nghị sĩ Iran Fatemeh Rahbar. Ảnh: Alarabiya.

Covid-19 đã xuất hiện tại 97 quốc gia, vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc hồi tháng 12/2019. Dịch bệnh đã khiến hơn 102.000 người nhiễm, gần 3.500 người tử vong. Iran hiện ghi nhận gần 4.800 ca nhiễm, trong đó có 124 trường hợp tử vong.

Nhiều quan chức Iran đã tử vong vì nCoV, trong đó có nhà ngoại giao Hossein Sheikholeslam, 68 tuổi, và ông Mohammad Mirmohammadi, 71 tuổi, thành viên hội đồng cố vấn của lãnh tụ tinh thần tối cao. Nhiều quan chức cấp cao Iran cũng nhiễm nCoV, trong đó có phó tổng thống Masoumeh Ebtekar và thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi.

Toàn bộ trường học ở Iran sẽ bị đóng cửa tới ngày 20/3. Iran cũng thả hơn 54.000 tù nhân có kết quả xét nghiệm nCoV âm tính, những người có án tù dài và bị coi là nguy hiểm cho cộng đồng không thuộc diện được phóng thích.

Các quốc gia láng giềng và nhiều nước xa hơn như Canada, Mỹ ghi nhận các trường hợp nhiễm nCoV liên quan đến Iran. Trung Quốc cũng ghi nhận 28 ca nhiễm nCoV liên quan đến Iran.

Huyền Lê (Theo CNN)

nu nghi si iran chet vi ncov Iran có số ca nhiễm nCoV mới cao kỷ lục
nu nghi si iran chet vi ncov Quan chức ngoại giao Iran tử vong vì nCoV
nu nghi si iran chet vi ncov Iran có thêm gần 600 ca nhiễm nCoV mới
nu nghi si iran chet vi ncov Iran từ chối đề nghị giúp chống Covid-19 của Mỹ

/ vnexpress.net