Iran có thêm gần 600 ca nhiễm nCoV mới

Truyền thông Iran cho biết hôm nay nước này có thêm 591 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm nCoV lên 3.513. 

Số ca tử vong vì nhiễm nCoV ở Iran hôm nay cũng tăng thêm 15 ca. Hiện, tổng số ca tử vong ở quốc gia Hồi giáo này là 107.

Hiện nhiều ổ dịch đang bùng phát tại Tehran, Qom, Gylan và Esfehan.

iran co them gan 600 ca nhiem ncov moi
 

Chính phủ Iran hôm nay đã ra thông báo sẽ lập các trạm kiểm soát để hạn chế việc đi lại giữa các thành phố lớn nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan. Quốc gia này cũng sẽ tiếp tục đóng cửa các trường học, các trung tâm giáo dục và hủy bỏ tất cả các sự kiện công cộng, như các buổi hòa nhạc và các sự kiện thể thao.

Theo Bộ trưởng Y tế Iran Saeed Namaki, Iran đang khởi động một kế hoạch hành động quốc gia để phòng chống dịch covid-19. Kế hoạch này trước hết tập trung vào các khu vực đang bùng phát dịch, rồi sau đó mở rộng ra các khu vực khác.

Theo đó, những người nhiễm bệnh sẽ được cách ly tại nhà, với thuốc điều trị và sự thăm khám của bác sĩ. Những người có tình trạng nghiêm trọng hơn sẽ được điều trị tại bệnh viện. Các địa điểm công cộng sẽ được khử trùng. Tất cả các cửa ngõ ra vào vào các thị trấn và thành phố đã có người nhiễm bệnh sẽ được kiểm soát để chẩn đoán và cách ly ngay lập tức. Hiện, số cơ sở y tế có khả năng xét nghiệm virus corona tại Iran là 22, và dự kiến ​​sẽ tăng lên 40 cơ sở vào cuối tuần tới.

iran co them gan 600 ca nhiem ncov moi Iran từ chối đề nghị giúp chống Covid-19 của Mỹ

Tổng thống Iran từ chối đề nghị giúp đỡ từ Washington, cáo buộc chính lệnh trừng phạt của Mỹ đã \'tước đoạt\' khả năng y ...

iran co them gan 600 ca nhiem ncov moi Hàn Quốc có thêm 293 ca nhiễm mới, Iran có 92 ca tử vong vì nCoV

Tính đến chiều nay, 4/3, Hàn Quốc có thêm 293 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm nCoV lên 5.621.

iran co them gan 600 ca nhiem ncov moi Tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở Iran cao nhất thế giới, người dân hoang mang

Không có quốc gia nào ngoài Trung Quốc có số người chết vì dịch Covid-19 nhiều hơn Iran.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống