Nữ diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng: Có nên không?

Nhiều cơ quan, cá nhân đã lên tiếng trước những thông tin, hình ảnh nữ diễn viên chính 13 tuổi phải đóng nhiều cảnh nóng trong phim 'Vợ ba'.

Những ngày qua, sau khi bộ phim "Vợ ba" vừa được công chiếu, việc diễn viên Nguyễn Phương Trà My (15 tuổi) tại thời điểm đóng phim mới chỉ 13 tuổi nhưng đã phải tham gia đóng nhiều cảnh nóng như làm tình, mang bầu, cho con bú,... đã làm nảy sinh nhiều tranh cãi.

Theo chia sẻ của nữ diễn viên, quá trình đóng phim có sự giám sát của mẹ cô bé.

Tuy nhiên, trao đổi phóng viên, bà Ninh Thị Hồng - Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam vẫn bày tỏ nhiều lo ngại.

nu dien vien 13 tuoi dong canh nong co nen khong
Nhiều cảnh nóng nữ diễn viên 13 tuổi phải đảm nhận trong phim "Vơ ba"

Bà Hồng phân tích: "Đầu tiên bố mẹ bé phải hiểu những việc này. Pháp luật khuyến khích những hoạt động có lợi cho trẻ em và không khuyến khích, ngăn cấm những hoạt động ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Trường hợp này, mẹ của diễn viên Trà My ký hợp đồng với đơn vị đóng phim và mẹ cháu bé giám sát, mẹ của nữ diễn viên sẽ phải biết có lợi hay có hại cho con. Pháp luật không can thiệp việc này".

Tuy nhiên, bà Hồng đặt câu hỏi, liệu có nhất thiết phải dùng một diễn viên 13 tuổi để đóng vai nhạy cảm này không?

"Tôi thấy rằng, đối với vai diễn của bé gái 13 tuổi, người đạo diễn, đơn vị sản xuất phim ảnh vẫn có thể thực hiện theo nội dung bé 13 tuổi lấy chồng nhưng diễn viên đóng không nhất thiết phải chọn người đúng 13 tuổi để đóng. Có những người 17, 18 tuổi nhưng họ nhỏ nhắn người ta vẫn đóng được vai đó Nhiều trường hợp nhiều tuổi nhưng người ta vẫn đóng vai ít tuổi bình thường, do cả phần hóa trang", Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em đánh giá.

nu dien vien 13 tuoi dong canh nong co nen khong
Một cảnh khác trong phim

Bà Hồng thẳng thắn: "Đóng những phim như vậy, hỏi trẻ có bị ảnh hưởng không thì phải khẳng định rằng là có, không thể nói là không. Ở độ tuổi này các bé còn non nớt, trẻ phải thể hiện một vai diễn không phải ở độ tuổi đó.

Việc quyết định như thế nào là do suy nghĩ của bố mẹ cháu. Còn bây giờ việc xử lý hay có lời khuyên nào thì phải do cơ quan quản lý nhà nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hay Bộ Lao động, Thương Binh và xã hội quản lý ra sao để bảo vệ tốt nhất cho quyền lợi của trẻ em. Quan điểm của tôi là như vậy".

Trả lời trên Dân Việt, Đạo diễn Phạm Đức Dũng cho rằng việc phá cách trong nghệ thuật là cần thiết. Tuy nhiên, việc mời một diễn viên nhí 13 tuổi vào phim, thực hiện cảnh nóng là hết sức nhạy cảm.

Bé mới 13 tuổi, có khi còn chưa qua tuổi dậy thì, việc đóng cảnh nóng như vậy, có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của cô bé đó.

Đồng quan điểm với bà Hồng, đạo diễn Đức Dũng cũng đưa ra giải pháp: "Nếu là tôi, tôi sẽ chọn một hình thức khác để làm phim, có thể chọn diễn viên lớn tuổi hơn một chút cũng được".

"Tôi thì thấy đạo diễn chơi ngông khi mời diễn viên 13 tuổi vào đóng cảnh nóng. Cho dù phụ huynh của bé đó có đồng ý, thì nó cũng mạo hiểm.

Cũng cần tính xem là việc động chạm thể xác khi làm phim có cảnh nóng như thế có phù hợp với văn hóa Việt Nam và pháp luật Việt Nam không? Nhưng tôi thấy sự phá cách này là rất nguy hiểm cho việc hình thành tính cách của diễn viên trẻ", đạo diễn Đức Dũng không ngần ngại nhận xét.

Đạo diễn trẻ khẳng định, anh là người làm việc rất nguyên tắc. Anh cho rằng, những cảnh nhạy cảm chỉ là yếu tố điểm xuyết cho phim, chứ không phải là yếu tố để đạo diễn xoáy vào.

Trao đổi với báo Người đưa tin, luật gia Trương Công Đức (Hà Nội) nhận định, việc để cho diễn viên nhí đóng cảnh nóng trong bộ phim “Vợ ba” sắp khởi chiếu, đặc biệt là trong bối cảnh cả xã hội đang lên án và đấu tranh kịch liệt với nạn ấu dâm hoàn toàn không phù hợp..

Hoàng Trang

nu dien vien 13 tuoi dong canh nong co nen khong Kim Chi, Kiều Trinh: 'Không cho phép con gái đóng cảnh nóng ở tuổi 13'

NSƯT Trịnh Kim Chi, Kiều Trinh, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cho rằng không nên để cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng như lựa ...

nu dien vien 13 tuoi dong canh nong co nen khong Bé 13 tuổi đóng cảnh nóng, phía 'Vợ ba' có vi phạm Luật bảo vệ trẻ em?

Từ khi còn trên phim trường 2 năm trước, "Vợ ba” của Ash Mayfair đã gây xôn xao. Và khi phim ra rạp, việc diễn ...

/ http://baodatviet.vn