NSND Bùi Bài Bình: 'Ngoài đời tôi toàn phải nấu cơm cho vợ'

Được đạo diễn khen khi diễn cảnh nấu nướng thành thạo trong phim "Lối nhỏ vào đời", NSND Bùi Bài Bình bảo: "Ngoài đời tôi toàn phải nấu cơm cho vợ tôi đấy chứ".

Xuất hiện trên chương trình Talk cuối tuần của Chuyển động 24h mới đây, NSND Bùi Bài Bình và diễn viên trẻ Hoàng Long chia sẻ về lần đầu đóng chung trong bộ phim Lối nhỏ vào đời. ặp. Dù chênh lệch 47 tuổi nhưng ông và diễn viên trẻ sinh năm 2003 vẫn có những màn tương tác ăn ý, duyên dáng. 

NSND Bùi Bài Bình cho biết, Hoàng Long đã tiếp cho ông nhiều năng lượng của tuổi trẻ: "Tôi với Long gặp nhau là một cái duyên. Để nói về Long, tôi cảm tình ngay vì đây là gương mặt hiền lành, trong sáng, thông minh, đó là điều quan trọng. Nếu để thẩm định một vai trong vòng 5-10 phút, tôi có thể thẩm định được. Bạn Long đã qua lĩnh vực biểu diễn rồi nên biết thể hiện tình cảm. Tôi có nói với Long, mình phải tin vào bản thân mình vì nếu mình không tin, khán giả xem phim ai người ta tin mình được".

NSND Bùi Bài Bình: 'Ngoài đời tôi toàn phải nấu cơm cho vợ' - 1

NSND Bùi Bài Bình (vai ông Thành) và Hoàng Long (vai Dũng) trong phim ''Lối nhỏ vào đời''.

Vào vai ông lão làm nghề lái xe ôm, sống cô đơn ngay chính trong căn nhà của mình, chỉ biết tìm niềm vui ở những người xa lạ, NSND Bùi Bài Bình khiến người xem xúc động bởi diễn xuất giàu cảm xúc. Tuy nhiên, nghệ sĩ cho biết, ông và nhân vật trên phim hoàn toàn không có điểm chung.

Ngoài đời, NSND Bùi Bài Bình có cuộc hôn nhân bình dị, ấm áp với NSƯT Ngọc Thu - chị Út Tịch trong phim Mẹ vắng nhà. Hơn 40 năm bên nhau, cặp nghệ sĩ vẫn khiến công chúng, bạn bè đồng, nghiệp ngưỡng mộ. Ở tuổi U70, cuộc sống của NSND Bùi Bài Bình rất đỗi bình yên. Mỗi khi có thời gian rảnh, vợ chồng ông thường tụ họp với một số nghệ sĩ thân thiết như NSƯT Thanh Quý, NSƯT Quế Hằng... để hàn huyên hoặc cùng đi du lịch. 

Ông khẳng định, diễn viên phải đóng được các loại vai khác nhau: "Ông Thành với tôi hầu như chẳng liên quan gì, ngoài đời tôi sống đơn giản, gia đình êm ấm, con cái cũng trưởng thành, không như ông Thành... Xem cảnh hai bác cháu nấu ăn thành thạo, hai anh đạo diễn nói: 'Ông này cũng khéo nhỉ'. Tôi nói ngoài đời tôi toàn phải nấu cơm cho vợ tôi đấy chứ"

NSND Bùi Bài Bình: 'Ngoài đời tôi toàn phải nấu cơm cho vợ' - 2

NSND Bùi Bài Bình có cuộc sống đơn giản.  

Nhắc về bà xã, NSND Bùi Bài Bình luôn thể hiện sự trân trọng tuyệt đối, bởi bà đã hy sinh sự nghiệp nghệ thuật để lui về làm hậu phương vững chắc cho ông làm nghề: ''Trong gia đình, tôi là một vai phụ. Nếu xem gia đình là một cuốn phim thì Ngọc Thu mới là vai chính"

Được hỏi ''Nếu không làm diễn viên thì giờ sẽ làm nghề gì?'', nam nghệ sĩ nói: "Ngày xưa ông nội của tôi rồi đến bố tôi đều là công nhân, làm ngành xây dựng. Nếu mình không có duyên số đến với điện ảnh, với nghệ thuật thì đương nhiên chắc bây giờ mình làm thợ xây thôi". 

https://vtc.vn/nsnd-bui-bai-binh-ngoai-doi-toi-toan-phai-nau-com-cho-vo-ar684373.html

HÀ LINH / Theo VTC News