Nổ lớn tại Paris, hàng chục người bị thương

Một vụ nổ đã xảy ra tại thủ đô Paris của Pháp ngày 21/6 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm hai người mất tích có thể bị chôn vùi dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị sập.

 
Nổ lớn tại Paris, hàng chục người bị thương  -0
Lực lượng chức năng xử lý đám cháy sau vụ nổ. Ảnh Reuters. 

Vụ nổ xảy ra tại con phố Rue Saint-Jacques, chạy từ Nhà thờ Đức Bà Paris đến Đại học Sorbonne, làm ít nhất 37 người bị thương, 4 người trong số này bị thương nghiêm trọng, giới chức Pháp cho biết.

Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin thông tin rằng chó nghiệp vụ đã đánh hơi thấy mùi dưới đống gạch còn sót lại của một tòa nhà bị sập sau vụ nổ.

“Có thể chúng tôi sẽ tìm thấy các thi thể, hoặc hy vọng là có người sống sót”, ông Darmanin nói với các phóng viên tại hiện trường.

Vụ nổ đã phá hủy mặt tiền của một tòa nhà nơi tọa lạc trường thiết kế Paris American Academy nổi tiếng.

Lực lượng chức năng đã thiết lập một hàng rào an ninh xung quanh hiện trường.

Văn phòng công tố Paris cho biết còn quá sớm để khẳng định về nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Dù vậy, Phó Thị trưởng Edouard Civil đã đăng tải trên mạng xã hội và đề cập đến một vụ nổ khí gas. Một số nhân chứng cũng cho BFM TV được biết rằng đã có mùi khí gas nồng nặc trước vụ nổ.

Vụ việc xảy ra vào cuối giờ chiều khi nhiều người đang đi làm về. Khu vực vụ nổ là nơi có nhiều khách du lịch và sinh viên nước ngoài trong mùa hè, dù vậy, chưa có thông tin gì về việc người nước ngoài nằm trong số những người bị thương.

Một số tòa nhà lân cận cũng buộc phải sơ tán. Hơn 300 lính cứu hỏa đã giúp kiểm soát đám cháy sau vụ nổ một cách nhanh chóng.

Tháng 1/2019, một vụ rò rỉ khí gas gây ra nổ khiến 4 người thiệt mạng và 66 người bị thương tại quận 9 của Paris. Vào tháng 4 năm đó, một đám cháy bùng phát ở Nhà thờ Đức Bà, phá hủy phần lớn mái nhà và gây ra nhiều thiệt hại khác trước khi đám cháy được dập tắt.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/no-lon-tai-paris-hang-chuc-nguoi-bi-thuong--i697711/

Duy Tiến (Theo Reuters) / cand.com.vn