Nổ lớn rung chuyển bệnh viện điều trị Covid-19

Bình oxy cỡ lớn tại một bệnh viện ở Chelyabinsk, nơi điều trị cho người nhiễm nCoV, bốc cháy rồi phát nổ, nhưng không gây thương vong.

Kho chứa một bình oxy lớn tại bệnh viện đang điều trị cho khoảng 170 bệnh nhân, bao gồm 150 người nhiễm nCoV ở thành phố Chelyabinsk, vùng Ural, bắt đầu bốc cháy vào ngày 30/10. Toàn bộ bệnh nhân được sơ tán khỏi bệnh viện an toàn.

Video hiện trường cho thấy một số lính cứu hỏa cố gắng dập tắt đám cháy trong kho chứa oxy, song nhanh chóng rời khỏi hiện trường khi phát hiện bình oxy sắp phát nổ. Tiếng nổ lớn sau đó bùng lên, thiêu rụi nhà kho, sóng xung kích làm vỡ cửa kính các tòa nhà xung quanh.

Hai tầng của bệnh viện và một số căn hộ của chung cư gần đó bốc cháy trong vụ nổ. Lực lượng các tình trạng khẩn cấp sơ tán dân khỏi các căn nhà cháy và dập tắt ngọn lửa sau đó.

Khoảng 20 xe chữa cháy và 76 lính cứu hỏa tham gia dập tắt ngọn lửa. Không ai bị thương hoặc thiệt mạng do vụ nổ, cơ quan các tình trạng khẩn cấp địa phương cho biết.

Truyền thông Nga ban đầu đưa tin ít nhất hai bệnh nhân nhiễm nCoV chết vì thiếu oxy, song giới chức địa phương bác tin. Nguyên nhân vụ cháy nổ được xác định là do lắp đặt và xử lý bình chứa oxy sai cách.

Covid-19 bùng phát từ tháng 12/2019, xuất hiện tại 216 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 46 triệu ca nhiễm, gần 1,2 triệu ca tử vong và hơn 33 triệu người đã hồi phục. Nga là vùng dịch lớn thứ 4 thế giới và lớn nhất châu Âu, với hơn 1,6 triệu ca nhiễm và gần 28.000 ca tử vong.

Nguyễn Tiến (Theo RT)

Italy: Cháy nổ nghiêm trọng khiến thành phố Ancona phải đóng cửa Italy: Cháy nổ nghiêm trọng khiến thành phố Ancona phải đóng cửa
Iran: Nổ xe tải chở bình khí clo, hơn 200 người bị thương Iran: Nổ xe tải chở bình khí clo, hơn 200 người bị thương
Nổ kinh hoàng tại nhà máy Licogi 12 ở Hà Nội, ít nhất 2 người thương vong Nổ kinh hoàng tại nhà máy Licogi 12 ở Hà Nội, ít nhất 2 người thương vong

/ vnexpress.net