Nishino: "U22 Việt Nam có nhiều điểm không bằng đội tuyển quốc gia"

HLV Akira Nishino hạ thấp Việt Nam - đối thủ cuối cùng của Thái Lan ở lượt cuối bảng B bóng đá nam SEA Games 2019.

"Việt Nam là đội bóng có lối chơi đồng đội. Phong cách của họ tương tự đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, ở nhiều khía cạnh, trong đó có sự chính xác, có lẽ họ thua kém đội tuyển quốc gia", ông Nishino nhận xét sau khi chứng kiến Việt Nam đánh bại Indonesia 2-1 ở lượt trận thứ ba bảng B hôm 1/12.

nishino u22 viet nam co nhieu diem khong bang doi tuyen quoc gia
Nishino và các học trò đang ngược dòng tìm vé vào bán kết. Ảnh: SiamSport

Nishino và các học trò có mặt trên khán đài sân Rizal xem trận Việt Nam - Indonesia, sau khi đá xong trận thắng Singapore 3-0. Theo tờ Bola, khi Việt Nam ghi hai bàn để thắng ngược với tỷ số 2-1, HLV người Nhật Bản bày tỏ sự vui mừng.

Nishino cho biết: "Chúng tôi xem trận Việt Nam - Indonesia không chỉ vì muốn biết kết quả, vì bất kể thế nào, nếu thắng hai trận cuối, chúng tôi sẽ có cơ hội vào bán kết. Điều quan trọng là chúng tôi cần nghiên cứu cách chơi của Việt Nam".

Nếu Thái Lan thắng Việt Nam trong trận cuối, bảng B có thể có ba đội cùng 12 điểm gồm Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Khi đó, chỉ số phụ sẽ có ý nghĩa quyết định. Điều này có nghĩa ba đội đều cần ghi nhiều bàn thắng trong hai trận sắp tới.

HLV Nishino nhấn mạnh: "Trước tiên chúng tôi cần giành chiến thắng, sau đó mới tính đến việc ghi thêm bàn. Những điều cần xem xét là sự sẵn sàng của các cầu thủ và đội hình chiến thuật chúng tôi sẽ sử dụng".

nishino u22 viet nam co nhieu diem khong bang doi tuyen quoc gia

Thanh Quý (theo SiamSport)

nishino u22 viet nam co nhieu diem khong bang doi tuyen quoc gia Nishino đổ lỗi cho mặt sân khi Thái Lan thua

HLV Akira Nishino xem mặt cỏ là một nguyên nhân khiến Thái Lan thua Indonesia 0-2 trong trận ra quân SEA Games 30 chiều 26/11.

nishino u22 viet nam co nhieu diem khong bang doi tuyen quoc gia Nishino đã nhắc nhở trợ lý vụ xúc phạm HLV Park Hang-seo

HLV Thái Lan, Akira Nishino một lần nữa tỏ thành ý xin lỗi đồng nghiệp Park Hang-seo vì sự cố sau trận đấu ở vòng ...

nishino u22 viet nam co nhieu diem khong bang doi tuyen quoc gia Thần đồng U22 Thái Lan: ‘Mục tiêu là giành HCV SEA Games 30’

“Thần đồng” 17 tuổi của bóng đá Thái Lan Suphanat cho biết, anh muốn giành HCV SEA Games 30 cùng U22 Thái Lan.

nishino u22 viet nam co nhieu diem khong bang doi tuyen quoc gia Nishino: "SEA Games không hợp với cầu thủ chuyên nghiệp"

HLV Thái Lan Akira Nishino chỉ trích lịch thi đấu dày đặc và giới hạn cầu thủ khắt khe của SEA Games.

/ vnexpress.net