Những thành phố bí ẩn trong hang động

 Một số ngôi làng và thành phố cổ xưa được xây dựng trong hang động vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

1. Troo, Pháp

nhung thanh pho bi an trong hang dong

Troo được coi là ngôi làng trong hang được bảo tồn nguyên vẹn nhất ở Pháp. Ngôi làng có cấu trúc gồm 3 tầng được xây dựng trên sườn của một quả đồi. Tầng dưới cùng là những tòa nhà cổ nhất có niên đại từ thời Trung cổ, trong khi tầng giữa là các ngôi nhà trong hang. Tầng cao nhất có hướng nhìn ra thung lũng xanh mướt.

2. Matera, Italia

nhung thanh pho bi an trong hang dong

Matera là một trong những ngôi làng trong hang động nổi tiếng trên thế giới. Nó nằm trên đỉnh núi với vách dựng đứng. Mọi người bắt đầu sống và làm việc trong hang cách đây khoảng 9.000 năm. Họ làm nhà trong những hang động tự nhiên trên vách núi và tiếp tục mở rộng cho đến khi có hàng nghìn hang động tại ngôi làng. Năm 1993, ngôi làng được UNESCO công nhân là di sản thế giới và nhiều ngôi nhà được cải tạo thành nhà hàng và khách sạn để phục vụ du khách.

3. Setenil de las Bodegas, Tây Ban Nha

nhung thanh pho bi an trong hang dong

Ngôi làng nhỏ Setenil de las Bodegas được xây dựng dưới một sườn dốc. Tại đây, nhiều người dân sống trong những cấu trúc như hang động. Một số cấu trúc đá khổng lồ bắc ngang qua đường phố, tạo thành nơi tránh nắng vào mùa hè. Các cửa hàng và quán cà phê cũng nằm trong hang tự nhiên.

4. Kandovan, Iran

nhung thanh pho bi an trong hang dong

Ngôi làng cổ Kandovan nằm gần thành phố Tabriz ở Iran. Nó được thành lập cách đây khoảng 800 năm và hiện vẫn là nơi sinh sống của 670 người. Các ngôi nhà của người dân được xây dựng trong vách nham thạch đông cứng. Ngôi làng không chỉ nổi tiếng với các ngôi nhà hang động mà nó còn có phong cảnh đẹp và các suối nước nóng.

5. Myra, Thổ Nhĩ Kỳ

nhung thanh pho bi an trong hang dong

Thị trấn Myra là một trong những di sản lịch sử quý giá dọc bờ biển Địa Trung Hải của Thổ Nhĩ Kỳ. Điểm du lịch hấp dẫn nhất ở đây là nhà hát khổng lồ từng có sức chứa 13.000 khán giả và các ngôi mộ cổ được xây dựng trên vách núi dựng đứng nhìn xuống sông và biển phía dưới.

6. Bandiagara, Mali

nhung thanh pho bi an trong hang dong

Bandiagara là một cộng đồng dân cư được xây dựng trên vách núi và cao nguyên. Các công trình kiến trúc ấn tượng ở đây bao gồm kho chứa thực phẩm, nơi thờ cúng, nhà ở và địa điểm sinh hoạt cộng đồng.

7. Mangiapane, Italia

nhung thanh pho bi an trong hang dong

Ngôi làng Mangiapane nằm trong một hang động ở bờ biển phía tây của đảo Sicily. Địa điểm này không hề có người lui tới gần 70 năm sau khi nó bị bỏ hoang vào những năm 1950. Ngày nay, ngôi làng trở thành một bảo tàng mở, nơi du khách có thể quay lại thời gian để khám phá những gì còn sót lại của người dân từng sống ở đây.

8. Matmata, Tunisia

nhung thanh pho bi an trong hang dong

Nhiều phân cảnh của bộ phim “Chiến tranh giữa các vì sao” được quay tại thị trấn trong hang động Matmata, bao gồm khách sạn Hotel Sidi Driss. Các ngôi nhà truyền thống được xây dựng ngầm dưới đất cách đây nhiều thế kỷ, để tránh nóng và gió trên sa mạc.

9. Goreme, Thổ Nhĩ Kỳ

nhung thanh pho bi an trong hang dong

Vùng Cappadocia nổi tiếng với những ngôi nhà trong hang động và ngôi làng Goreme được du khách biết đến nhiều nhất. Nó được xây dựng trong thời kỳ La Mã, với các ngôi nhà nằm trong hang động tự nhiên. Ngày nay, phần lớn các kiến trúc cổ đại vẫn được giữ nguyên vẹn và ngôi làng hiện có khoảng 2.000 người sinh sống.

nhung thanh pho bi an trong hang dong Đến xứ cảng thơm nhất định phải đi hết những điểm này

Hồng Kông, nơi được mệnh danh là “thành phố không ngủ” là một trong những địa danh thu hút du khách nhất châu Á. Đến ...

nhung thanh pho bi an trong hang dong 20 địa điểm đẹp nhất ở Tứ Xuyên, du lịch tháng 5 không thể bỏ lỡ

Nếu bạn đang có ý định muốn đi du lịch trong tháng 5 này và vẫn đang phân vân không biết nên đi đâu ở ...

nhung thanh pho bi an trong hang dong 10 địa điểm cực thú vị không thể bỏ qua khi đến Phuket Thái Lan

Ngoài những điểm tham quan phổ biến, du khách đừng bỏ qua những nơi cực ấn tượng dưới đây.

/ http://danviet.vn