Đến xứ cảng thơm nhất định phải đi hết những điểm này

Hồng Kông, nơi được mệnh danh là “thành phố không ngủ” là một trong những địa danh thu hút du khách nhất châu Á. Đến đây, bạn có vô số điều thú vị để chiêm ngưỡng và trải nghiệm như ngắm những chuyến phà ở cảng Victoria, mua sắm tại các chợ đêm ở Mong Kok hoặc đi xe điện lang thang trong nội đô...

Cheung Chau

den xu cang thom nhat dinh phai di het nhung diem nay

Các hòn đảo của Hồng Kông mang lại rất nhiều điều mới mẻ cho khách du lịch, và Cheung Chau là một trong những hòn đảo nhỏ và thú vị hơn cả để khám phá. Nằm ngoài khơi bờ biển của một hòn đảo xa xôi gọi là Lantau, Cheung Chau được biết đến với ẩm thực hải sản và những bãi biển đầy nắng. Tại đây du khách có thể tham gia các tour du lịch bao gồm tham quan Đền Pak Tai, Hang Cheung Po Tsai, hoặc đơn giản ngồi trên cát và ngắm những con sóng nhẹ nhàng, xem ngư dân địa phương đánh bắt cá. Cuối ngày bạn hãy tìm một nhà hàng hải sản bên bờ biển để dùng bữa tối với những món ăn vô cùng tươi ngon.

Công viên Hồng Kông

den xu cang thom nhat dinh phai di het nhung diem nay

Disneyland Hong Kong là một điểm đến thú vị. Vì nó nhỏ hơn một số công viên giải trí khác của Disney, nên bạn có thể dễ dàng tận hưởng một chuyến đi trong một ngày. Disneyland Hong Kong nằm trên đảo Lantau, và bạn sẽ cảm thấy thú vị ngay khi bạn bắt đầu lên từ ga tàu điện ngầm Sunny Bay. Nếu bạn muốn thử thách mạo hiểm, có rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh để lựa chọn. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều danh lam thắng cảnh, một hồ nước tuyệt đẹp, cơ hội gặp gỡ các nhân vật nổi tiếng và những trò chơi nhẹ nhàng hơn cho trẻ em.

Quảng Châu

den xu cang thom nhat dinh phai di het nhung diem nay

Đối với một chuyến đi dài ngày cho phép bạn rời khỏi Hồng Kông 1 ngày, hãy xem xét đến việc vượt qua biên giới vào Trung Quốc. Từ Hong Kong đến Quảng Châu rất dễ dàng thông qua các tàu cao tốc hiện đang hoạt động giữa Quảng Châu và Hồng Kông, chỉ mất khoảng 50 phút để đi từ thành phố này sang thành phố kia. Hãy ghé thăm thành phố rộng lớn đứng thứ 3 ở Trung Quốc, là nơi có nhiều ngôi chùa Phật giáo như chùa Dafo được xây dựng từ thế kỷ thứ VIII là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất và có ý nghĩa lịch sử nhất. Quảng Châu cũng được biết đến với nhiều không gian xanh và công viên công cộng. Công viên Yuexiu là công viên đô thị lớn nhất ở Trung Quốc, và nó tự hào có một loạt các tác phẩm điêu khắc và tượng, một số hồ nước, những ngọn đồi xanh mướt và Tháp Zhenhai từ thời nhà Minh, hiện là nhà của một bảo tàng tuyệt vời.

Sai Kung

den xu cang thom nhat dinh phai di het nhung diem nay

Đây là một khu vực ngoại ô rất rộng lớn và ít dân cư hơn Hồng Kông. Sai Kung là một bán đảo ở Vùng lãnh thổ mới nổi tiếng với khách du lịch và người dân địa phương, những người muốn thoát khỏi đám đông và tận hưởng khung cảnh ngoạn mục. Đi bộ là một lý do lớn để ghé thăm Sai Kung, và Đường mòn Maclehose là một cách đầy thách thức để khám phá cảnh quan. Từ trung tâm Hồng Kông, bạn có thể đi tuyến TRung Kwan O MTR đến ga Hang Hao. Tất cả các chuyến xe buýt đều đi qua một số cảnh quan rất đẹp, với thiên nhiên nguyên sơ xung quanh bạn. Do tính chất xa xôi của nơi đây, nhiều người đã chọn tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn đến Sai Kung. Cũng như đi bộ quanh các thành đá tuyệt đẹp và tham quan một thác nước lấp lánh, bạn cũng có thể đi tàu cao tốc quanh các khu vực ven biển xung quanh.

Thâm Quyến

den xu cang thom nhat dinh phai di het nhung diem nay

Hàng triệu hành khách đi lại giữa Thâm Quyến, Trung Quốc và Hồng Kông mỗi ngày. Hành trình xe lửa dưới một giờ, nhưng nó có thể bận rộn hơn trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, đi đến Thâm Quyến trong một ngày có thể là một trải nghiệm tuyệt vời. Lý do số một mà người dân Hồng Kông hướng đến Thâm Quyến là vì giá mua sắm rất thấp. Đặc biệt, Thâm Quyến được biết đến với quần áo giá rẻ. Tại Thâm Quyến, du khách có thể tham quan Làng văn hóa dân gian Trung Hoa rất tráng lệ, nơi cho phép bạn trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau của Trung Quốc trong một ngày.

Tu viện Po Lin

den xu cang thom nhat dinh phai di het nhung diem nay

Được xây dựng vào năm 1906, Tu viện Po Lin có 3 tác phẩm điêu khắc bằng đồng nổi tiếng của Đức Phật cùng cảnh núi non xanh tươi thật ngoạn mục. Tuy nhiên, điểm thu hút chính là bên ngoài tu viện với bức Tượng phật khổng lồ là một trong những bức tượng Phật ngồi lớn nhất thế giới.

den xu cang thom nhat dinh phai di het nhung diem nay 20 địa điểm đẹp nhất ở Tứ Xuyên, du lịch tháng 5 không thể bỏ lỡ

Nếu bạn đang có ý định muốn đi du lịch trong tháng 5 này và vẫn đang phân vân không biết nên đi đâu ở ...

den xu cang thom nhat dinh phai di het nhung diem nay 10 địa điểm cực thú vị không thể bỏ qua khi đến Phuket Thái Lan

Ngoài những điểm tham quan phổ biến, du khách đừng bỏ qua những nơi cực ấn tượng dưới đây.

den xu cang thom nhat dinh phai di het nhung diem nay 6 địa điểm vô giá đã biến mất hoàn toàn trong sự tiếc nuối của du khách

Trong 5 năm qua, vì nhiều lý do, 6 địa điểm nổi tiếng sau đã biến mất hoàn toàn trong niềm tiếc thương vô hạn ...

/ http://danviet.vn