Những người “bí ẩn” trong vụ tàu ngầm Argentina mất tích

Hai thủy thủ đã rời tàu ngầm ARA San Juan ngay trước chuyến đi định mệnh khiến con tàu mất tích suốt 12 ngày qua tại Đại Tây Dương.

nhung nguoi bi an trong vu tau ngam argentina mat tich
Hai thủy thủ không lên tàu ngầm ARA San Juan ngay trước khi khởi hành. Ảnh: AP

Hai thủy thủ đã rời tàu ngầm ARA San Juan ngay trước chuyến đi định mệnh. Ngoài ra, trên tàu mất tích suốt 12 ngày qua ở Đại Tây Dương có 7 người không thuộc biên chế thủy thủ đoàn.

Hai thủy thủ đã lên bờ một thời gian ngắn trước khi tàu ARA San Juan khởi hành, tờ Clarin dẫn phát ngôn viên Hải quân Argentina Enrique Balbi.

Một thủ thủ tàu ngầm được phép không tham gia nhiệm vụ lần này do nhận được tin mẹ nhập viện. Người còn lại được ở lại đất liền để làm thủ tục đăng ký nhà mới mua ngay trước khi tàu ngầm rời cảng, mẹ của thủy thủ này cho biết.

Theo báo cáo trước đó, thủy thủ trên tàu San Juan đã vượt quá số quy định tới 7 người, anh trai của một sĩ quan trẻ trên tàu tiết lộ với Sputnik.

Trong số 7 người này, có 2 người nhái từ đơn vị đặc nhiệm Buzos Tacticos của Hải quân Argentina, một nhân viên của Cơ quan tình báo Hải quân, nguồn tin dẫn thông tin từ vợ của đặc vụ tình báo đang trên tàu ngầm mất tích.

Hôm 24.11, một máy bay vận tải Antonov An-124 của Nga, được điều tham gia tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích, chở một tàu lặn điện có khả năng lặn tới độ sâu 6.000m, hạ cánh xuống thành phố Comodoro Rivadavia.

Tàu ngầm ARA San Juan với 44 thủy thủ đoàn đã mất tích kể từ ngày 15.11 khi trên đường từ Ushuaia đến Mar del Plata.

Trong tuyên bố ngày 23.11, Hải quân Argentina cho biết, một vụ nổ có thể xảy ra khi con tàu mất tích. Các quan chức lo ngại rằng ngay cả khi tàu ngầm còn nguyên vẹn, các thủy thủ đoàn cũng có thể đã bị hết oxy.

nhung nguoi bi an trong vu tau ngam argentina mat tich Argentina khẳng định không từ bỏ nỗ lực tìm tàu ngầm mất tích

Người phát ngôn Hải quân Argentina Enrique Balbi khẳng định lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan, bị ...

nhung nguoi bi an trong vu tau ngam argentina mat tich Hải quân Argentina nói với gia đình thủy thủ: 44 người trên con tàu mất tích đều đã chết

Thân nhân các thủy thủ trên con tàu Argentina mất tích nói đã nhận được thông báo từ phía hải quân nước này về việc ...

nhung nguoi bi an trong vu tau ngam argentina mat tich Những vụ tàu ngầm mất tích bí ẩn nhất thế giới

Tàu ngầm INS Dakar của Israel mang theo thủy thủ đoàn 69 người đột nhiên biến mất khi làm nhiệm vụ vào năm 1968. Hơn ...

https://laodong.vn/the-gioi/nhung-nguoi-bi-an-trong-vu-tau-ngam-argentina-mat-tich-578300.ldo

/ Lao động