Những lý do khiến bạn dễ trượt visa Nhật Bản

Nộp hồ sơ vào dịp cao điểm và chứng minh tài chính không thuyết phục sẽ khiến bạn khó đậu visa. 

Việc xin visa đi Nhật Bản không hề dễ dàng. Dù từng đi du lịch nhiều quốc gia như Mỹ, Australia, Hàn Quốc và châu Âu, bạn vẫn có nguy cơ bị trượt visa Nhật nếu không chuẩn bị kỹ càng. Sau đây là những việc nên tránh khi làm thủ tục.

Nộp hồ sơ vào dịp cao điểm

Nếu đã từng trượt visa Nhật trong 6 tháng gần đây, bạn không nên vội vàng nộp lại nếu hồ sơ không có gì mới hoặc quá nhiều cải thiện. Bên cạnh đó, mùa du lịch cao điểm không phải thời gian thích hợp để xin visa. Lưu ý không nộp hồ sơ thông qua các đại lý và công ty nằm trong danh sách đen. Bạn có thể tìm hiểu thông tin trên các trang chính thức của của đại sứ quán và lãnh sự quán.

nhung ly do khien ban de truot visa nhat ban
Mùa cao điểm, thời gian xét duyệt visa có thể lâu hơn thông thường. Ảnh: Envato.

Lịch trình không cụ thể

Để xin visa, bạn cần liệt kê kế hoạch du lịch, bao gồm các điểm đến, thời gian ở lại Nhật Bản, cung cấp một số thông tin về phòng khách sạn hay vé máy bay khứ hồi đã đặt. Một lịch trình sơ sài không đủ sức thuyết phục những nhà chức trách xét duyệt thủ tục cấp visa.

Chứng minh tài chính và công việc không thuyết phục

Việc chứng minh được khả năng tài chính và công việc không logic sẽ dễ khiến bạn trượt visa. Cụ thể, nếu bạn có mức lương 6 triệu đồng một tháng, nhưng trong sổ tiết kiệm lại có hơn một tỷ đồng - điều này có thể khiến nhân viên lãnh sự quán đặt nghi vấn nhiều hơn.

Lịch sử du lịch yếu

Nếu bạn chưa từng đi du lịch nước ngoài, tỉ lệ xin visa Nhật Bản tự túc thường không cao. Vì vậy, bạn có thể chọn tour từ công ty du lịch uy tín, với giá tour đã bao gồm chi phí làm visa. Dù vậy, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu để tăng tỉ lệ đạt thị thực.

nhung ly do khien ban de truot visa nhat ban Hy Lạp tung "visa Vàng" hút nhà giàu Trung Quốc

Gia đình Jiang Rungong chuyển từ Thượng Hải sang Hy Lạp 3 năm trước và rất hài lòng với căn nhà mới tại đây.

nhung ly do khien ban de truot visa nhat ban Cấp visa miễn phí cho thân nhân nạn nhân người Việt sang Anh

Vụ 39 người chết ở Anh: Gia đình các nạn nhân có nguyện vọng sang Anh sẽ được hỗ trợ xin thị thực (visa) tại ...

/ vnexpress.net