Nhóm viên chức chụp ảnh chung với người nhiễm nCoV

6 viên chức tỉnh Sindh bị đình chỉ công tác sau khi cùng chụp ảnh selfie với một chính trị gia nhiễm nCoV mà không đeo khẩu trang. 

"6 người này đã bị đưa đi cách ly. Họ tới thăm một chính trị gia địa phương tại cơ sở cách ly gần thành phố Sukkur, tỉnh Sindh. Chính trị gia này nhiễm nCoV sau chuyến thăm Iran", Rana Adeel, lãnh đạo thành phố Sukkur, cho biết hôm nay.

Nhóm người bị đình chỉ là viên chức Sở Đất đai tỉnh Sindh. Bức ảnh selfie được đăng trên mạng xã hội cho thấy nhóm người này tươi cười chụp ảnh cùng chính trị gia nhiễm nCoV, tất cả không đeo khẩu trang hoặc không kéo khẩu trang che kín mặt.

nhom vien chuc chup anh chung voi nguoi nhiem ncov
Chính trị gia Pakistan nhiễm nCoV (khoanh màu cam) chụp ảnh selfie cùng 7 người. Ảnh: Gulfnews.

Covid-19 gây ra lo ngại tại Pakistan khi nước này từng "vỡ trận" trước các bệnh truyền nhiễm như bại liệt, lao và viêm gan. Giới chức Pakistan cho biết nước này ghi nhận gần 900 ca nhiễm nCoV, trong đó 6 người chết và 13 người đã hồi phục.

Tỉnh Sindh, đông nam Pakistan, phát hiện gần 400 người nhiễm nCoV và đã ban hành lệnh phong tỏa từ ngày 23/3 để ngăn Covid-19. Cảnh sát tỉnh Sindh thông báo đã bắt hơn 700 người vi phạm lệnh phong tỏa tại thành phố Karachi.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019. 196 quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện Covid-19 với hơn 382.000 ca nhiễm nCoV, hơn 16.500 người chết và hơn 102.500 người đã hồi phục.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

nhom vien chuc chup anh chung voi nguoi nhiem ncov Indonesia - nơi tỷ lệ chết vì nCoV báo động

Tỷ lệ xét nghiệm nCoV thuộc hàng thấp nhất thế giới và chính quyền thiếu sự phối hợp có thể khiến Covid-19 lây lan mạnh ...

nhom vien chuc chup anh chung voi nguoi nhiem ncov Vaccine nCoV đang thử nghiệm dạng uống

Các nhà khoa học đã có bước tiến lớn vào tuần trước trong nỗ lực phát triển một loại vaccine có thể bảo vệ loài ...

nhom vien chuc chup anh chung voi nguoi nhiem ncov Hơn 16.400 người chết vì nCoV toàn cầu

Số người chết do nCoV vẫn tăng nhanh ở châu Âu, nâng số ca tử vong trên toàn cầu lên hơn 16.400 trong số hơn ...

/ vnexpress.net