Nhọc nhằn hạ Sevilla, Bayern Munich hoàn tất cú ăn 4 ngoạn mục

Bayern Munich hạ Sevilla 2-1 ở trận tranh Siêu cúp châu Âu để giành "cú ăn 4" ngoạn mục.

Bước vào trận phân định ngôi vị số 1 châu Âu trên sân Puskas Arena, Bayern Munich (vô địch Champions League) được đánh giá cao hơn so với nhà vô địch Europa League là Sevilla. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Lopetegui cho thấy họ cũng mang phẩm chất của một kẻ thách thức đáng gờm và chỉ chịu khuất phục ở những giây phút cuối cùng.

Nhọc nhằn hạ Sevilla, Bayern Munich hoàn tất "cú ăn 4" ngoạn mục ảnh 1
Sevilla bất ngờ vươn lên dẫn trước

Ngay ở phút 11, Sevilla bất ngờ được hưởng 11m sau khi David Alaba phạm lỗi với Ivan Rakitic trong vòng cấm. Cơ hội được trao cho Lucas Ocampos và ngôi sao người Mexico đã dễ dàng đánh bại Manuel Neuer trên chấm phạt đền, đưa Sevilla vươn lên dẫn 1-0.

Nhọc nhằn hạ Sevilla, Bayern Munich hoàn tất "cú ăn 4" ngoạn mục ảnh 2
Đẳng cấp của Bayern được thể hiện đúng lúc

Bàn thua sớm khiến Bayern phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 34, Hùm xám cũng toại nguyện sau một số cơ hội bị bỏ lỡ. Muller chuyền tinh tế để Lewandowski làm tường, trả ngược cho Goretzka băng vào sút tung lưới Sevilla, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều tăng tốc để cố gắng dứt điểm trận đấu trong 90 phút. Sevilla có một số tình huống ngon ăn, nhưng đều không thắng được sự vững vàng và đẳng cấp của Neuer.

Nhọc nhằn hạ Sevilla, Bayern Munich hoàn tất "cú ăn 4" ngoạn mục ảnh 3
Hùm xám vẫn là đội bóng số 1 thế giới hiện tại

Trong khi đó, Lewandowski rồi Sane lần lượt làm tung lưới Sevilla nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Taylor lại từ chối các bàn thắng của Hùm xám vì cho rằng tiền đạo người Ba Lan rơi vào thế việt vị và sau đó là phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

Tỉ số 1-1 được giữ nguyên sau 90 phút khiến hai đội phải bước vào thời gian hiệp phụ. Bước ngoặt đến ở phút 104 với một tình huống phạt góc. Alaba dứt điểm trái phá khiến thủ thành Bounou đẩy bóng ra đến đúng vị trí của cầu thủ vừa vào sân thay người là Javi Martinez, để anh dễ dàng đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1.

Nhọc nhằn hạ Sevilla, Bayern Munich hoàn tất "cú ăn 4" ngoạn mục ảnh 4
Bayern Munich hoàn tất "cú ăn 4" ngoạn mục

Đó cũng là tỉ số chung cuộc của trận tranh Siêu cúp châu Âu 2020, giúp Bayern Munich hoàn tất "cú ăn 4" lịch sử (cùng các danh hiệu Bundesliga, DFB-Pokal, Champions League), tái hiện chiến tích để đời ở mùa giải 2013.

Bayern Munich đánh bại Sevilla, giành Siêu Cúp châu Âu Bayern Munich đánh bại Sevilla, giành Siêu Cúp châu Âu
Cựu sao Bayern và Juve khoác áo Inter với giá bèo bọt Cựu sao Bayern và Juve khoác áo Inter với giá bèo bọt

/ anninhthudo.vn