Nhìn loại hàng loạt vụ thảm án người thân gây chấn động

Liên tiếp các vụ án mạng xảy ra trong gia đình từ đầu năm tới nay đã gióng lên hồi chuông báo động về sự xuống cấp của đạo đức xã hội, tình cảm gia đình, lối sống và văn hóa ứng xử giữa con người với con người. Cùng với đó, những vụ án này khiến dư luận bất an, lo lắng khi mức độ tàn nhẫn, thảm khốc có xu hướng ngày càng tăng.

“Ngáo đá” giết bà nội, cha mẹ đẻ

nhin loai hang loat vu tham an nguoi than gay chan dong

Chiều 11/3, Nguyễn Hoàng Nam (26 tuổi) về nhà ở huyện Hóc Môn, TP.HCM rồi dùng hung khí sát hại người mẹ ruột 51 tuổi tên là Dân.

Nghi can sau đó tìm đến nhà bà nội của mình, dùng hung khí tấn công, sát hại bà Nguyễn Thị Liên (cụ Tư, 83 tuổi) trước khi chặt đứt lìa 2 tay của cha ruột tên Nguyễn Văn Đức (52 tuổi).

Kẻ gây án sau đó rời hiện trường. Hàng xóm xung quanh phát hiện, đã đưa cha của nghi phạm đến bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó ông Đức không qua khỏi.

Đến tối 11/3, Phòng cảnh sát Hình sự Công an TP HCM đã bắt được Nam trong tình trạng không tỉnh táo. Khi bị bắt giữ, Nguyễn Hoàng Nam có những biểu hiện tâm lý không bình thường. Trước đó, Nam có tiền án 11 năm tù về tội Cướp tài sản. Vài giờ trước khi vụ trọng án này xảy ra, Nam là nghi can chính sát hại một người phụ nữ ở Long An.

Vì 3 tỷ anh truy sát cả nhà em

nhin loai hang loat vu tham an nguoi than gay chan dong

Vào khoảng 18h00 ngày 14/9, Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên) đi xe đạp sang nhà em gái là bà Bùi Thị Hà để tìm gặp anh Nguyễn Thành Vương (SN 1981, là con rể của bà Hà) để đòi nợ số tiền 3 tỷ đồng.Ông Hồng mang theo dao nhọn, dao bấm, súng bên trong có 3 viên đạn và chai xăng.

Thời điểm ông Hồng gặp anh Vương và 2 bên xảy ra xô xát. Sau đó, Hồng dùng dao bấm đâm 2 nhát vào ngực anh Vương làm nạn nhân ngã ra đất.

Lúc này, ông Nguyễn Văn Thành (chồng bà Hà) lao vào đẩy ông Hồng ngã xuống đất còn bà Hà cùng con gái là chị Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1983) chạy đến giữ tay ông Hồng.

Hậu quả, bà Hà bị đâm một nhát vào ngực trái tử vong còn anh Vương và ông Thành bị nhiều nhát dao vào người và được đưa đi cấp cứu. Đến rạng sáng 17/9, do vết thương quá nặng ông Thành đã tử vong.

Kết quả xác minh lời khai của nghi phạm và người liên quan cho thấy trước đây người thân trong gia đình bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, em gái Hồng) vay của Hồng 3,6 tỷ đồng.

Mâu thuẫn đất đai, anh ruột gây thảm án

nhin loai hang loat vu tham an nguoi than gay chan dong

Ngày 1/9, tại cụm 2, thông Bồng Lai, xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến 5 người thương vong.

Khoảng 7h30 sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú cụm 2, thôn Bồng Lai) đã vác dao sang truy sát cả gia đình người em ruột là Nguyễn Văn Hải (SN 1969, ngụ cùng địa điểm trên).

Hậu quả, ông Nguyễn Văn Hải và chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1988, con gái ông Hải) tử vong tại chỗ. Bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) và cháu Nguyễn Huyền M. (SN 2018, cháu nội ông Hải) tử vong tại bệnh viện. Một nạn nhân bị trọng thương đang được điều trị tại bệnh viện Bệnh viện 198 là con dâu ông Hải, chị Đỗ Thị Nhung (SN 1995). Thời điểm ông Đông gây án còn có một cháu bé hơn 1 tháng tuổi may mắn thoát khỏi lưỡi dao oan nghiệt đó là con gái của chị Bắc.

Tại địa phương, ông Đông chưa từng mang tiến án, tiền sự, sống khép kín và có tính gia trưởng. Theo kết quả điều tra, nguyên nhân vụ án xuất phát từ mâu thuẫn đất đai.

Mảnh đất mà hai anh em ông Đông đang sinh sống là do tổ tiên để lại. Trước đó, người anh cả được chia nửa diện tích đất, phần còn lại chia đều cho ông Đông và ông Hải. Sau khi người anh cả vào tỉnh Lâm Đồng làm kinh tế mới đã bán lại toàn bộ số đất của mình cho người em út với giá gần 1 tỉ đồng. Giữa gia đình ông Đông và ông Hải thường xảy ra xích mích đến mức cầm cuốc, xẻng đuổi nhau, hàng xóm phải can ngăn, hòa giải.

Phóng viên (Tổng hợp)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

nhin loai hang loat vu tham an nguoi than gay chan dong Con dâu kể phút gục ngã trong vụ chém cả nhà em trai ở Đan Phượng
nhin loai hang loat vu tham an nguoi than gay chan dong Diễn biến mới vụ anh trai giết cả nhà em ở Đan Phượng
nhin loai hang loat vu tham an nguoi than gay chan dong Xử điểm vụ truy sát cả nhà em trai do mâu thuẫn đất đai ở huyện Đan Phượng
nhin loai hang loat vu tham an nguoi than gay chan dong Thư tuyệt mệnh có giúp người giết vợ chồng em gái ở Thái Nguyên được giảm án?
nhin loai hang loat vu tham an nguoi than gay chan dong Vụ thảm án ở Đan Phượng, Hà Nội: Nạn nhân cuối cùng đã xuất viện
nhin loai hang loat vu tham an nguoi than gay chan dong Thư tuyệt mệnh hé lộ những uẩn ức của vụ án mạng ở Thái Nguyên
nhin loai hang loat vu tham an nguoi than gay chan dong Vụ truy sát ở Thái Nguyên, người em rể đã tử vong
nhin loai hang loat vu tham an nguoi than gay chan dong Án mạng ở Thái Nguyên, đối tượng đã mua sẵn chỗ để chôn mình
nhin loai hang loat vu tham an nguoi than gay chan dong Án mạng ở Đan Phượng, người mẹ đã tỉnh nhưng chưa biết mất con
nhin loai hang loat vu tham an nguoi than gay chan dong Vụ thảm sát tại Đan Phượng: Nạn nhân cuối cùng đã qua cơn nguy kịch