Thư tuyệt mệnh hé lộ những uẩn ức của vụ án mạng ở Thái Nguyên

Giết cả nhà em gái ở Thái Nguyên: Trước khi xuống tay sát hại em gái và em rể, Bùi Xuân Hồng đã viết thư tuyệt mệnh kể về những uẩn ức, mâu thuẫn dồn nén.

Liên quan đến lá thư lan truyền trên mạng xã hội của Bùi Xuân Hồng (SN 1958, trú tại phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên) - kẻ đã ra tay truy sát gia đình em gái làm 2 người tử vong, một nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên trưa nay xác nhận, 2 lá thư chính là do ông Bùi Xuân Hồng viết ra trước khi gây án.

“Lá thư là do nghi phạm Hồng viết, có thể do trong lúc không đòi được nợ nên nghi phạm đã viết 2 lá thư này”, nguồn tin trên nói.

Ngày 14/9 tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Bùi Xuân Hồng mang theo dao và súng sang cùng 1 chai xăng đến nhà bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, trú phường Chùa Hang) để đòi nợ nhưng không được.

Giữa 2 bên xảy ra xô xát, ông Hồng rút dao mang đâm trọng thương bà Hà và ông Nguyễn Văn Thành (SN 1954, em rể của Hồng) và anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể bà Hà). 3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu sau đó, do vết thương nặng, bà Hà và ông Thành đã tử vong.

thu tuyet menh he lo nhung uan uc cua vu an mang o thai nguyen
Nội dung thư tuyệt mệnh của nghi phạm Hồng trước khi gây án

Sau khi xảy ra vụ việc, mạng xã hội lan truyền bức thư được cho là của nghi phạm Hồng viết trước khi gây án.

Nội dung thư tuyệt mệnh kể về những uẩn ức, bức xúc dồn nén khi ông Hồng bị "vợ chồng đứa cháu" lấy hơn 3 tỷ đồng tiền tích góp, khiến gia đình ông tan nát.

Một lá thư đề ngày 1/9 có nội dung:

"Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình. Đáng ra ngày này đã đến cách đây 1 tháng nay rồi, vì nhà đứa em có việc tôi không muốn ảnh hưởng đến ngày vui của 2 cháu. Hơn 1 tháng không ngày nào ngủ yên giấc, chỉ nghĩ đến cảnh giết chóc, uất hận.

Cũng chỉ mong gia đình em và cháu trả cho mình 10 triệu một tháng trong số 3 tỷ tiền gốc của mình để lo được qua ngày đoạn tháng, kéo dài thời gian cho mình và cho vợ con. Nhưng càng đợi, gọi điện chúng càng bặt vô âm tín thách thức mình. Thực tình, tôi không muốn chết vì biết cái chết này không hay ho gì, phải ra tay với em với cháu.

thu tuyet menh he lo nhung uan uc cua vu an mang o thai nguyen
Khu ngõ vào nhà nạn nhân. Ảnh: Nhị Tiến

Mẹ già hơn 90 tuổi rồi. Rồi báo chí đăng tin cảnh thảm sát, huynh đệ tương tàn. Nhưng suy nghĩ tôi thấy quá nhục nhã, cuộc sống rớt xuống vực thẳm, không còn lối thoát...".

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

thu tuyet menh he lo nhung uan uc cua vu an mang o thai nguyen Vụ truy sát ở Thái Nguyên, người em rể đã tử vong
thu tuyet menh he lo nhung uan uc cua vu an mang o thai nguyen Án mạng ở Thái Nguyên, đối tượng đã mua sẵn chỗ để chôn mình
thu tuyet menh he lo nhung uan uc cua vu an mang o thai nguyen Hé lộ nguyên nhân vụ anh truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên

/ vietnamnet.vn