Nhân viên Grand Plaza đuổi người trú mưa: Lương tâm náu ở đâu?

Đoạn video ghi lại cảnh một nhân viên khách sạn Grand Plaza (Trần Duy Hưng, Hà Nội) đuổi người trú mưa ở sảnh  khách sạn đang làm dấy lên tranh cãi trên mạng xã hội.

Nam nhân viên Grand Plaza đuổi người đứng trú mưa. Ảnh: Ảnh chụp màn hình.
nhan vien grand plaza duoi nguoi tru mua luong tam nau o dau
Nam nhân viên Grand Plaza đuổi người đứng trú mưa. Ảnh: Ảnh chụp màn hình.

Đoạn video ghi lại cảnh một nhân viên khách sạn Grand Plaza (Trần Duy Hưng, Hà Nội) đuổi người trú mưa ở sảnh khách sạn đang làm dấy lên tranh cãi trên mạng xã hội.

Chiều 29.8, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một nhân viên bảo vệ của khách sạn Grand Plaza đuổi những người đứng tại hiên khách sạn này trú mưa ngay khi Hà Nội đang mưa dông lớn. Điều đáng nói là trong số những người đứng trú mưa có cả phụ nữ và trẻ em.

*Video ghi lại cảnh nhân viên Grand Plaza đuổi người trú mưa. Nguồn: Cường Vũ/ Oto+

Dưới bài chia sẻ đoạn video này, hàng nghìn lượt bình luận phản đối cách hành xử của nam nhân viên này. Nhiều người chỉ trích đối với hành động vô cảm của nam nhân viên, cũng có người bày tỏ thắc mắc có thể anh nhân viên làm theo chỉ đạo của cấp trên.

Bạn Hoàng Vũ bình luận: "Trong khi cả xã hội đang bảo vệ, ưu tiên hàng đầu cho phụ nữ và trẻ em thì anh nhân viên của một khách sạn lớn lại thẳng tay đuổi họ ra giữa trời đang giông bão như vậy? Khách sạn lớn, nhân viên ăn mặc lịch sự vậy mà hình như không có chỗ cho lương tâm ẩn náu?

Ai chiều nay ra đường cũng biết gió giật và mưa lớn ra sao, thậm chí có người tử vong vì cây đổ. Tôi không hiểu anh nhân viên làm theo chỉ đạo của cấp trên hay như thế nào nhưng hành xử như vậy, lương tâm anh ở đâu?".

Trong khi đó, bạn Huy Vũ bày tỏ sự ngán ngẩm khi ngày càng nhiều sự việc báo động vì sự vô cảm trong xã hội. "Khi có hoả hoạn, thiên tai, người được ưu tiên luôn là phụ nữ và trẻ em. Nhìn hành động của anh thanh niên này mà tôi cảm thấy buồn. Mỗi ngày một câu chuyện vô cảm, chỉ một việc nhỏ người ta có thể giúp nhau nhưng đôi khi họ bỏ qua. Trong trường hợp này là giúp những người kia có chỗ trú khi trời mưa gió giật mạnh mà cũng anh ta cũng không thể làm?

Dù biết anh nhân viên chỉ là người làm công ăn lương. Có lẽ lương tâm không bằng lương tháng?".

Trước nhiều ý kiến cho rằng nam nhân viên có thể chỉ làm theo chỉ đạo của cấp trên, bạn Bùi Vũ Huy Hoàng cho rằng: "Cái này là sự linh hoạt, uyển chuyển của từng người. Người thông minh, khôn khéo và nhân ái sẽ mời họ đứng gọn vào sảnh, mưa to gió lớn sẽ chẳng có ai đi ra ngoài mà sợ cản trở vướng víu. Còn cứ máy móc, dập khuôn theo những gì được chỉ đạo thì sẽ ra như thế này thôi.

Nhưng dù sao, với tôi, anh nhân viên này cũng thể hiện thái độ và hành động thiếu tình người quá. Hoặc ít nhất cũng nên nói nhẹ nhàng chứ không phải chỉ thẳng mặt họ đuổi đi. Sống trên đời nên biết lựa đúng lúc, đúng nơi thay vì máy móc và đặc biệt là phải có tình người".

/ laodong.vn