Nhân viên bảo vệ mắc COVID-19, Hà Nội tạm phong tỏa công viên Thống Nhất

Chính quyền phường Lê Đại Hành tạm phong tỏa tất cả các cổng vào công viên Thống Nhất do nhân viên bảo vệ tại đây dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 27/11, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, chính quyền tạm thời phong tỏa công viên Thống Nhất sau khi ghi nhận một nhân viên bảo vệ dương tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên bảo vệ mắc COVID-19, Hà Nội tạm phong tỏa công viên Thống Nhất - 1
Công viên Thống Nhất tạm phong toả sau khi phát hiện một nhân viên bảo vệ mắc COVID-19.

"Nhân viên bảo vệ không sống trên địa bàn phường, tiếp xúc với một số người làm việc ở công viên. Sau khi CDC Hà Nội xác nhận bảo vệ này mắc COVID-19, ngay trong chiều nay lực lượng chức năng đã tạm thời phong toả công viên Thống Nhất để truy vết, người dân không được vào bên trong công viên để tham quan, tập thể dục", lãnh đạo phường Lê Đại Hành thông tin thêm.

Theo ghi nhận, hiện các cổng công viên Thống Nhất ở đường Đại Cồ Việt, Trần Nhân Tông, Lê Duẩn đều đã chăng dây, đặt biển báo; các cổng vào công viên bị khóa để ngăn người dân vào trong.

Nhân viên bảo vệ mắc COVID-19, Hà Nội tạm phong tỏa công viên Thống Nhất - 2
Các cổng công viên Thống Nhất đều được chăng dây, đặt biển báo.

Chiều 27/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội thông tin thêm 272 người nhiễm SARS-CoV-2. Trong 272 ca bệnh mới có 146 ca cộng đồng, 88 ca tại khu cách ly và 38 ca tại khu vực đã được phong toả.

Như vậy, trong đợt dịch 4 (từ 27/4) đến nay, Hà Nội ghi nhận 9.368 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó số ca cộng đồng là 3.602, số ca được cách ly là 5.766.

MINH TUỆ

87 công nhân nghi mắc COVID-19, Hà Nội phong toả công ty ở KCN Quang Minh 87 công nhân nghi mắc COVID-19, Hà Nội phong toả công ty ở KCN Quang Minh
Khách hàng mắc COVID-19, Hà Nội tạm phong toả cửa hàng Zara tại Vincom Bà Triệu Khách hàng mắc COVID-19, Hà Nội tạm phong toả cửa hàng Zara tại Vincom Bà Triệu

/ vtc.vn