Nhận định bóng đá Pau FC vs Valenciennes: Quang Hải khó đá chính

Trận đấu Pau FC vs Valenciennes thuộc vòng 9 Ligue 2 diễn ra lúc 0h ngày 18/9.

Chiến thắng đầu tiên trong mùa giải - đánh bại Laval với tỉ số 1-0 cách đây một tuần - giúp Pau FC tạm thoát vị trí cuối bảng. Đội chủ sân Nouste Camp vẫn đứng áp chót, nhưng khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 10 - Paris FC - chỉ bằng đúng một trận thắng.

Màn trình diễn của Pau FC trong trận đấu gần nhất có sự tiến bộ rõ rệt. Các học trò của HLV Didier Tholot phối hợp với nhau tốt hơn, biết cách kiểm soát trận đấu và tấn công có đường nét hơn so với những vòng đấu đầu tiên. Hệ thống chiến thuật mới của Pau FC với sơ đồ 3 trung vệ cho thấy những tín hiệu tích cực.

Nhận định bóng đá Pau FC vs Valenciennes: Quang Hải khó đá chính - 1

Quang Hải không thi đấu trong 2 trận gần nhất của Pau FC.

Pau FC tiến bộ về sự ăn ý và cách chơi bóng của các cầu thủ. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn còn rất nhiều mặt hạn chế, đặc biệt là ở hàng công. Các tiền đạo mà HLV Didier Tholot tin dùng trong những trận gần đây - Pape Ibnou Ba và Mohamed Yattara - vẫn chưa ghi bàn.

Laval là một đối thủ yếu. Thử thách tiếp theo của Pau FC sẽ khó hơn nhiều. Valenciennes đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 13 điểm. Đội bóng này mới thua một trận từ đầu mùa giải. Chỉ có 4 CLB (trong đó có 3 đội nằm trong top 4 của giải đấu) thủng lưới ít hơn Valenciennes.

Cái tên Valenciennes rõ ràng nổi tiếng hơn Pau FC. Đội bóng này từng nhiều mùa giải thi đấu ở Ligue 1 trước khi xuống hạng vào năm 2014. Trong đội hình của Valenciennes có một cựu tuyển thủ Pháp, từng khoác áo Arsenal là Mathieu Debuchy.

Trước một đối thủ mạnh, HLV Didier Tholot nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình đang vận hành tốt của Pau FC. Cơ hội ra sân của Quang Hải không cao.

Tuyển thủ Việt Nam cùng với một tiền vệ tấn công khác là Eddy Sylvestre không có chỗ trong sơ đồ 5-3-2. HLV Tholot ưu tiên 2 cầu thủ cơ động là Steeve Beusnard và Sessi D'Almeida ở 2 vị trí tiền vệ trung tâm dâng cao, chơi phía trên "nhạc trưởng" Henri Saivet.

Đội hình dự kiến Pau FC

Olliero; Koffi, Sow, Kouassi, Ruiz, Evans; Saivet, D'Almeida, Beusnard; Ba, Yattara

Dự đoán: Pau FC 0-2 Valenciennes

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-pau-fc-vs-valenciennes-quang-hai-kho-da-chinh-ar701318.html

 

 

MINH ANH / VTC