Quang Hải đang trở thành người thừa tại Pau FC

Quang Hải đang mất dần chỗ đứng tại Pau FC khi không được ra sân 2 trận gần nhất.

Sau 6 trận đầu mùa được thi đấu (tính cả đá chính và vào sân từ ghế dự bị), Quang Hải đang bị HLV Didier Tholot gạt khỏi kế hoạch tại Pau FC.

Nếu 3 vòng đầu tiên, Quang Hải có 2 trận đá chính (trước Dijon và Le Havre), thì 2 trận gần nhất, cầu thủ mang áo số 19 không được thi đấu phút nào.

quang-hai-saivet-17332839
Quang Hải đang tụt lại trong cuộc đua giành vị trí với Henri Saivet. 

Quang Hải ngồi ngoài ở cuộc so tài giữa Pau FC và Laval đêm qua (10/9). Ở trận gặp Saint-Etienne, Quang Hải cũng không được HLV Tholot sử dụng, dù Pau FC cần tăng cường khả năng tấn công. Trận gặp Caen trước đó, Quang Hải chỉ chơi 11 phút cuối và không có pha xử lý thành công nào.

Đáng lo cho Quang Hải, khi 3 trận đấu mà cầu thủ này không góp mặt cũng là 3 trận Pau FC chơi khởi sắc. Đội chủ sân Nouste Camp cầm hòa đội đầu bảng Caen trên sân khách, hòa trên thế thắng trước cựu binh Ligue 1 Saint-Etienne và đánh bại Laval để giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

HLV Tholot đang định hình bộ khung tấn công sau giai đoạn đầu mùa loay hoay. Trên hàng tiền đạo, Ibnou Ba sát cánh cùng Mohamed Yattara. Ở tuyến giữa, thủ quân Steeve Beusnard, Henri Saivet cùng Sessi D'Almeida là những cầu thủ được ưa chuộng.

pau-fc-2-08333512
Pau FC (áo đen) giành 5 điểm trong 3 trận gần nhất. 

Vị trí dẫn dắt lối chơi, tạo đột biến mà Quang Hải nắm giữ đầu mùa được trao cho Henri Saivet. Thần đồng một thời của bóng đá Pháp đang thi đấu ấn tượng với 4 bàn thắng trong 4 trận gần nhất, đều là những pha lập công trực tiếp mang lại điểm số cho Pau FC.

Saivet vượt trội Quang Hải ở mọi khía cạnh, từ thể lực, thể hình, kinh nghiệm đến đẳng cấp thi đấu. Cựu cầu thủ Newcastle không chỉ chơi xông xáo ở vai trò dẫn dắt hàng công, mà còn giỏi xâm nhập vòng cấm ghi bàn, hay thực hiện tốt các pha bóng cố định.

Thời gian đầu, HLV Tholot xếp Quang Hải là phương án dự phòng cho Saivet. Cầu thủ Việt Nam được thi đấu khoảng 15-20 phút cuối, khi đối thủ đã xuống sức. Tuy nhiên, trong 2 trận gần nhất, HLV Tholot thực hiện 8 quyền thay người, quá nửa hướng đến hàng tấn công nhưng Quang Hải cũng không được trao cơ hội.

Sau những thất bại đầu mùa, báo chí Pháp đánh giá hàng công của Pau FC là nhạt nhòa và vô hại. Đội bóng của HLV Tholot đã chia tay 4 trong số 5 cầu thủ tấn công chủ lực ở mùa hè vừa qua, đồng thời trải qua cuộc thanh lọc lực lượng.

quang-hai-pau-fc-21450696
Quang Hải cần nỗ lực nhiều hơn. 

Khi bộ khung Pau FC chưa được định hình, Quang Hải còn có lợi thế đua tranh. Còn ở thời điểm hiện tại, Hải "con" rất khó chen chân vào đội hình đang vào phom. 

Dù vậy, cơ hội dành cho Quang Hải còn rất nhiều. Ligue 2 mới đi qua một phần năm chặng đường. Với chiến dịch đường dài, HLV Tholot sẽ cần xoay tua nhân sự để giành kết quả tốt. Quang Hải có thể được trọng dụng nếu thể hiện nỗ lực trên sân tập. 

Sau trận này, Pau sẽ tiếp đón Valenciennes trên sân nhà rạng sáng 18/9 tại vòng 9 trước khi các giải vô địch quốc gia châu Âu tạm nghỉ. Quang Hải sẽ về nước để hội quân tuyển Việt Nam dự giải giao hữu tại TP.HCM trong giai đoạn nửa cuối tháng 9. Đây là thời điểm thích hợp để Hải "con" lấy lại sự tự tin cùng cảm giác thi đấu. 

Hồng Nam / VTC News