Nhận định bóng đá HAGL vs Yokohama Cúp C1 châu Á

Trận đấu HAGL vs Yokohama F.Marinos thuộc vòng bảng Cúp C1 châu Á diễn ra lúc 18h hôm nay 16/4.

"Lần đầu tiên sau 17 năm, chúng tôi mới đá ở sân chơi cao nhất châu Á. Đây là cơ hội để các cầu thủ HAGL học hỏi. Chúng tôi đến đây cố gắng thể hiện những gì tốt nhất cho khán giả nhà", HLV Kiatisak Senamuang nói trước trận đấu đầu tiên của HAGL ở Cúp C1 châu Á - AFC Champions League 2022.

Đó là một phát biểu biết mình, biết người của "Zico Thái". Cúp C1 châu Á luôn là một sân chơi quá tầm đối với các đội bóng Việt Nam và cơ hội đi tiếp của HAGL không được đánh giá cao trong một bảng đấu có các đại diện đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia - những nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Đội bóng phố núi cũng không có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại. HAGL không còn thể hiện được lối chơi hiệu quả như cách họ đứng đầu V-League 2021 trước khi mùa giải bị hủy. Sự sa sút của các trụ cột cũng như những điều chỉnh về lối chơi của HLV Kiatisak khiến HAGL trục trặc.

Nhận định bóng đá HAGL vs Yokohama Cúp C1 châu Á - 1
 
 HAGL không có phong độ tốt.

Chiến thắng duy nhất của HAGL trong 5 trận đấu đầu tiên của mùa giải là trận thắng bằng luân lưu ở Cúp Quốc gia. Đội bóng phố núi giữ sạch lưới tới 4 trận, nhưng vấn đề lớn nhất của HAGL nằm ở hàng công. Công Phượng và đồng đội chỉ ghi bàn trong một trận đấu.

Trong khi đó, Yokohama F.Marinos là đương kim á quân J-League 1. Đội bóng do HLV Kevin Muscat dẫn dắt hiện đang xếp thứ hai ở giải đấu hạng cao nhất Nhật Bản. Yokohama F.Marinos ghi 17 bàn sau 10 trận đầu tiên ở J-League 1 mùa này, cao nhất giải đấu. Thậm chí, đại diện của Nhật Bản được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch.

Trước một đối thủ như vậy, sân nhà là điểm tựa lớn nhất cho HAGL. Hàng dài cổ động viên xếp hạng mua vé ở sân Thống Nhất cho thấy đội bóng phố núi nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ dù đây không phải sân Pleiku. Ngoài ra, việc Yokohama F.Marinos mới đến Việt Nam cách đây ít ngày cũng có thể khiến đội bóng này chưa kịp thích ứng hoàn toàn với các yếu tố thời tiết, sân bãi.

"Yokohama F. Marinos có lịch thi đấu rất thách thức. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn về sân tập do vấn đề thời tiết, nhưng chúng tôi nỗ lực khắc phục để tận hưởng những giây phút ở Việt Nam", HLV Muscat của đội khách cho biết.

Đội hình dự kiến

HAGL: Tuấn Linh; Mauricio, Kim Dong-su, Hữu Tuấn; Văn Thanh, Xuân Trường, Minh Vương, Công Phượng, Hồng Duy; Brandao, Văn Toàn

Yokohama F.Marinos: Yohei Takaoka; Katsuya Nagato, Eduardo, Shinnosuke Hatanaka, Ryuta Koike; Takuya Kida, Tomoki Iwata; Leo Ceara, Elber, Anderson Lopes; Kota Mizunuma

Dự đoán: HAGL 0-2 Yokohama F.Marinos

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-hagl-vs-yokohama-cup-c1-chau-a-ar671648.html

MINH NGỌC / VTC News