Nhận định bóng đá Arsenal vs Chelsea: Níu kéo hy vọng

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Arsenal vs Chelsea thuộc vòng 34 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 2h ngày 3/5.

Sau thời gian dài đứng ở ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, Arsenal tụt xuống vị trí thứ hai khi Man City giành chiến thắng ở trận đấu sớm. HLV Mikel Arteta và các học trò hụt hơi ở giai đoạn quyết định của mùa giải và bây giờ họ phải thắng trong mọi trận đấu để níu kéo hi vọng đua vô địch.

Arsenal trải qua 4 trận liên tiếp không thắng ở Ngoại Hạng Anh (3 trận hòa, 1 thất bại). Pháo thủ không còn là chính mình. Sự sa sút được thể hiện rõ ràng khi họ không thắng được West Ham và Southampton - những đội bóng ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Nhận định bóng đá Arsenal vs Chelsea: Níu kéo hy vọng - 1

Arsenal sa sút ở giai đoạn quan trọng nhất trong mùa giải.

Chấn thương của William Saliba là tổn thất mang tính then chốt đối với Pháo thủ. Trừ trận thua Man City 1-4 ở vòng trước, hàng công của Arsenal vẫn đủ sức ghi từ 2 bàn trở lên vào lưới các đối thủ. Tuy nhiên, hàng phòng ngự là vấn đề đáng lo đối với HLV Arteta.

Rob Holding trở thành mắt xích yếu nhất và thường xuyên bị đối thủ khai thác. Trong khi đó, Thomas Partey cũng có dấu hiệu quá tải và không duy trì được phong độ trong những trận gần đây. Điều đó khiến hệ thống phòng ngự của Arsenal trở nên mong manh.

Dù vậy, phong độ của Arsenal vẫn tốt hơn nhiều so với Chelsea. Đội bóng này vẫn chật vật đi tìm chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Frank Lampard. Kể từ khi cựu tiền vệ người Anh trở lại sân Stamford Bridge, Chelsea thua liền 5 trận.

 

Đội bóng có biệt danh "The Blues" thi đấu còn tệ hơn trước. Trong chuỗi 5 thất bại liên tiếp kể trên, Chelsea chỉ ghi được một bàn thắng. Dù là sân nhà hay sân khách, gặp Brighton, Brentford hay Real Madrid, thầy trò HLV Lampard đều nhận 2 bàn thua.

Chelsea hiện tại khó mơ đến suất dự cúp châu Âu mùa tới, kể cả là Europa Conference League. Họ cách đội xếp thứ 10 là Fulham 6 điểm, hơn nhóm xuống hạng 10 điểm. Đội chủ sân Stamford Bridge lúc này có thể nói là không còn mục tiêu phấn đấu.

Ngược lại, Arsenal có nhiều thứ để kỳ vọng từ trận derby ở vòng 34. Khát khao lớn hơn của đội chủ nhà có thể là yếu tố tạo nên sự khác biệt.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Chelsea

Arsenal: Ramsdale; White, Holding, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Trossard; Jesus

Chelsea: Kepa; Chalobah, Silva, Fofana, Chilwell; Fernandez, Kante, Gallagher; Felix, Havertz, Sterling

Dự đoán: Arsenal 2-1 Chelsea

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-arsenal-vs-chelsea-niu-keo-hy-vong-ar763626.html

MINH ANH / VTC News