Dẫn trước 2 bàn, Arsenal hòa thất vọng trước West Ham

Dẫn trước 2 bàn sau 10 phút đầu tiên nhưng Arsenal hòa West Ham với tỉ số 2-2 ở vòng 31 Ngoại Hạng Anh.

Chiến thắng của Man City buộc Arsenal phải đánh bại West Ham trên sân khách để tái lập khoảng cách 6 điểm. Tuy nhiên, các học trò của HLV Mikel Arteta lại gây thất vọng giống hệt như cách họ mất điểm ở trận hòa Liverpool một tuần trước đó.

West Ham nhập cuộc với đội hình thấp và tranh cướp bóng quyết liệt. Dù vậy, Arsenal vẫn bình tĩnh để kiểm soát bóng và dồn ép đối thủ. Đội khách ghi 2 bàn khi trận đấu mới diễn ra được 10 phút từ những tình huống phối hợp tấn công ấn tượng. Lần lượt Gabriel Jesus và Martin Odegaard lập công.

Dẫn trước 2 bàn, Arsenal hòa thất vọng trước West Ham - 1

Arsenal ghi 2 bàn trong 10 phút nhưng không thể giành chiến thắng.

Dẫn trước 2 bàn, Arsenal chủ động chơi chậm lại. Tuy nhiên, điều đó khiến họ mất kiểm soát khi đối thủ vùng lên mạnh mẽ. Các cầu thủ West Ham thể hiện quyết tâm cao và lối chơi quyết liệt của đội chủ nhà khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn.

Tỉ lệ kiểm soát bóng của West Ham trong hiệp một chưa đến 30%, nhưng họ mới là đội sút nhiều hơn. Pha bóng bất cẩn của hàng thủ Arsenal giúp đội chủ nhà có phạt đền và Said Benrahma không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rút ngắn tỉ số, thắp lại hi vọng cho thầy trò HLV David Moyes.

Thế trận không thay đổi nhiều sau hiệp một. Arsenal tiếp tục gặp khó khăn khi họ không thể kiểm soát bóng trước đối thủ vượt trội về mặt thể chất trong những tình huống áp sát, tranh chấp.

Dẫn trước 2 bàn, Arsenal hòa thất vọng trước West Ham - 2

Cú sút hỏng phạt đền của Saka có thể khiến Arsenal trả giá đắt trong cuộc đua vô địch.

 

Arsenal giữ bóng phối hợp không tốt và khi có cơ hội, họ cũng không thể tận dụng thành công. Bukayo Saka sút hỏng phạt đền ở phút 52 và đây có thể là khoảnh khắc khiến Pháo thủ mất lợi thế trong cuộc đua vô địch với Man City.

Chỉ 2 phút sau pha bỏ lỡ này, Arsenal thủng lưới. Hàng thủ đội khách không tập trung sau tình huống phá bóng, để Jarrod Bowen thoải mái tung ra cú sút gỡ hòa cho West Ham. Bàn thua càng khiến Arsenal thêm bối rối.

Sự thua kém về thể lực và tâm lý không tốt khiến Arsenal chật vật. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng có rất ít tình huống uy hiếp khung thành đối thủ. Ngược lại, West Ham tỏ ra lợi hại ở những pha phản công. Đội khách may mắn không thủng lưới thêm.

Trận hòa 2-2 có thể khiến Arsenal phải trả giá đắt trong cuộc đua vô địch với Man City. Pháo thủ chỉ còn hơn đội nhì bảng 4 điểm. Nếu Man City thắng trận đấu bù và thắng tiếp Arsenal trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội, nhà đương kim vô địch sẽ vượt lên.

Kết quả: West Ham 2-2 Arsenal

Ghi bàn

West Ham: Benrahma (33'), Bowen (54')

Arsenal: Jesus (6'), Odegaard (10')

https://vtc.vn/dan-truoc-2-ban-arsenal-hoa-that-vong-truoc-west-ham-ar766205.html

MINH ANH / VTC News