Nhà Trắng yêu cầu 2,5 tỷ USD chống nCoV

Nhà Trắng đã gửi yêu cầu cho quốc hội nhằm thông qua ngân sách 2,5 tỷ USD để ứng phó với dịch Covid-19. 

"Chính phủ hôm nay trình lên quốc hội kế hoạch chi bổ sung 2,5 tỷ USD để đẩy nhanh phát triển vaccine, hỗ trợ các hoạt động sẵn sàng ứng phó và sản xuất các trang thiết bị, vật tư cần thiết", Rachel Summel, người phát ngôn Văn phòng Ngân sách Nhà Trắng, ra tuyên bố cho biết.

Nhà Trắng cho biết hơn 1 tỷ USD sẽ được sử dụng để phát triển vaccine.

"Chúng tôi cần tiền để bảo vệ mọi công dân Mỹ. Chúng tôi cần chiến đấu với dịch bệnh này và đảm bảo người dân của chúng tôi an toàn. Tổng thống đang làm điều đó", phát ngôn viên Nhà Trắng Hogan Gidley nói.

nha trang yeu cau 25 ty usd chong ncov
Tổng thống Trump phát biểu tại sân vận động Sardar Patel Gujarat trong chuyến công du đến Ấn Độ ngày 24/2. Ảnh: Reuters.

Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ (HSS) đã sử dụng ngân sách khẩn cấp phản ứng nhanh với bệnh truyền nhiễm và đang tìm cách chuyển hơn 130 triệu USD từ các tài khoản khác của HSS nhằm ứng phó với nCoV, đồng thời đang kêu gọi thêm ngân sách.

Trong các yêu cầu chi ngân sách mới có khoản tiền hoàn lại cho Lầu Năm Góc vì đã tiến hành cách ly 14 ngày các công dân được sơ tán từ Trung Quốc tại các căn cứ quân sự ở California.

CDC ngày 24/2 ghi nhận 53 trường hợp nhiễm nCoV trên toàn lãnh thổ Mỹ, bao gồm các ca nhiễm mới tại nước này cùng những công dân hồi hương từ Vũ Hán và tàu du lịch Diamond Princess, tăng hơn 55% so với hai ngày trước.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Toàn thế giới ghi nhận hơn 80.000 người nhiễm nCoV, gần 2.700 người chết và hơn 27.000 người bình phục.

Quốc Hưng (theo Reuters, Telegraph)

nha trang yeu cau 25 ty usd chong ncov Nhật Bản thông qua ngân sách 94 triệu USD chống dịch COVID-19

Chính phủ Nhật Bản sẽ đáp ứng các nhu cầu cấp bách, từ việc sản xuất các bộ xét nghiệm nhanh và vắcxin để tạo ...

nha trang yeu cau 25 ty usd chong ncov Tổng thống Trump đề xuất ngân sách quốc phòng 740 tỷ USD

Đề xuất ngân sách quốc phòng của Tổng thống Trump bao gồm khoản đầu tư cho việc nghiên cứu và phát triển vũ khí lớn ...

/ vnexpress.net