Nhật Bản thông qua ngân sách 94 triệu USD chống dịch COVID-19

Chính phủ Nhật Bản sẽ đáp ứng các nhu cầu cấp bách, từ việc sản xuất các bộ xét nghiệm nhanh và vắcxin để tạo điều kiện có thêm các bệnh viện điều trị những triệu chứng mà virus gây ra.

nhat ban thong qua ngan sach 94 trieu usd chong dich covid 19

Nhân viên y tế chuẩn bị chuyển các bệnh nhân nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 ở du thuyền Diamond Princess tại cảng Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản ngày 7/2/2020. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Nội các của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 14/2 quyết định sử dụng 10,3 tỷ yen (tương đương 94 triệu USD) từ các quỹ dự trữ quốc gia để áp dụng các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV).

Theo gói chính sách mới tổng trị giá 15,3 tỷ yen, chính phủ sẽ cấp hầu hết số tiền này để đáp ứng các nhu cầu cấp bách, từ việc sản xuất các bộ xét nghiệm nhanh và vắcxin để tạo điều kiện có thêm các bệnh viện điều trị những triệu chứng mà virus gây ra.

Các nhà sản xuất khẩu trang đang tìm cách cải thiện sản lượng sẽ nhận được hỗ trợ lên tới 30 triệu yen cho mỗi công ty, trong bối cảnh Thủ tướng Abe đặt mục tiêu nguồn cung khẩu trang phải đạt khoảng 600 triệu cái mỗi tháng cho dân số ước tính 126 triệu người của Nhật Bản.

Một phần trong ngân sách trên cũng được sử dụng cho những nỗ lực tăng cường phòng dịch trong công tác tổ chức Tokyo Olympics và Paralympics năm nay.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 13/2 kêu gọi Mỹ và các tổ chức quốc tế giúp Triều Tiên chống lại mối đe dọa của COVID-19. Người phát ngôn bộ trên Morgan Ortagus cho biết: "Mỹ ủng hộ mạnh mẽ và khuyến khích công việc của các tổ chức nhân đạo và y tế của Mỹ và quốc tế nhằm chống lại và kiềm chế sự lây lan của virus" tại Triều Tiên. Thông báo nêu rõ Mỹ sẵn sàng và tạo điều kiện nhanh chóng phê chuẩn hỗ trợ từ các tổ chức trên."

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang nỗ lực chống lại dịch bệnh.

COVID-19 đã lây lan sang hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

Dù Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chưa xác nhận ca nhiễm nào ở Triều Tiên, song truyền thông nước này cho biết Triều Tiên đã tự đặt mình "trong sự cách ly" để ngăn chặn virus xâm nhập, với các biện pháp như cấm khách du lịch nước ngoài đến từ Trung Quốc./.

nhat ban thong qua ngan sach 94 trieu usd chong dich covid 19 Bên trong du thuyền Diamond Princess bị cách ly vì covid-19

Du thuyền Diamond Princess gồm hơn 3.700 người đang bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản sau khi 1 hành khách trên tàu đến ...

nhat ban thong qua ngan sach 94 trieu usd chong dich covid 19 Nhật Bản xác nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato nêu rõ nạn nhân là một cụ bà 80 tuổi ...

nhat ban thong qua ngan sach 94 trieu usd chong dich covid 19 Nhật Bản: Thêm 2 người trên du thuyền Diamond Princess nhiễm nCoV

Hai trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi thành phố Yokohama, Nhật Bản ...

/ www.vietnamplus.vn