Nhà Trắng chỉ trích Chủ tịch Hạ viện

Nhà Trắng lên án Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi sau khi bà xé bản sao Thông điệp Liên bang 2020 của Tổng thống Trump.

"Chủ tịch Hạ viện Pelosi vừa xé: một trong những phi công còn sống cuối cùng của Tuskegee Airmen, một cô bé sống sót khi được sinh ra ở tuần thứ 21. Tang quyến của Rocky Jones và Kayla Mueller. Cuộc hội ngộ của một quân nhân với gia đình anh. Đó là di sản của bà ấy", Nhà Trắng đăng trên tài khoản Twitter hôm 4/2.

Tuyên bố được Nhà Trắng đưa ra sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi xé đôi bản sao in Thông điệp Liên bang ngay khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kết thúc bài phát biểu tại quốc hội Mỹ tối 4/2 (sáng 5/2 giờ Hà Nội).

Tuskegee Airmen là nhóm phi công người Mỹ gốc Phi tham gia Thế chiến II. Rocky Jones là người đàn ông bị một người nhập cư bất hợp pháp giết và Kayla Mueller là nhân viên cứu trợ bị thủ lĩnh phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sát hại. Phi công, tang quyến của hai nạn nhân đều xuất hiện trong lúc Tổng thống

Sau khi xé bản sao Thông điệp Liên bang 2020 của Trump, Pelosi nói với các phóng viên rằng hành động đó là "điều nhã nhặn nhất" mà bà có thể làm để phản ứng trước những phát biểu của Trump.

Trong Thông điệp Liên bang 2020 của mình, Trump liên tục chỉ trích phe Dân chủ, khiến các nghị sĩ đảng này bày tỏ thái độ phản đối. Nhiều người trong số đó còn rời khỏi phòng trong lúc ông chủ Nhà Trắng đang phát biểu.

Trước khi Trump đọc thông điệp, Pelosi chìa tay ra muốn bắt nhưng Tổng thống Mỹ không đáp lại. Hiện chưa rõ Trump không nhìn thấy hành động của Chủ tịch Hạ viện hay ông thực sự phớt lờ bà. Hai người đã không nói chuyện với nhau từ sau cuộc họp tại Nhà Trắng về vấn đề Syria hồi tháng 10.

Huyền Lê (Theo Hill)

nha trang chi trich chu tich ha vien Chủ tịch Hạ viện Mỹ xé đôi bản Thông điệp Liên bang của Tổng thống Trump

Ngay sau khi Tổng thống Trump kết thúc bài phát biểu Thông điệp Liên bang tại khán phòng Hạ viện Mỹ đêm 4/2 (theo giờ ...

nha trang chi trich chu tich ha vien Tổng thống Trump đọc thông điệp liên bang, tự hào hồi sinh kinh tế Mỹ

Trong thông điệp liên bang, Tổng thống Donald Trump tự hào rằng ngay từ khi nhậm chức, ông đã nhanh chóng hồi sinh nền kinh ...

/ vnexpress.net