Nhà Trắng cam kết công bố những viên chức dương tính Covid-19

Một quan chức và nhiều nhân viên Nhà Trắng xét nghiệm dương tính nCoV, có triệu chứng nhẹ dù đã tiêm đủ vaccine Covid-19.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki hôm 20/7 cho biết một quan chức Nhà Trắng được tiêm chủng đầy đủ đã xét nghiệm dương tính nCoV và đang có các triệu chứng nhẹ. Người này đang cách lý và chờ kết quả xét nghiệm lần hai, trong khi quá trình truy vết cho thấy quan chức này không tiếp xúc gần với Tổng thống Mỹ Joe Biden và các thành viên chính quyền.

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki
Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki

Psaki cũng thừa nhận có nhiều trường hợp nhân viên Nhà Trắng xét nghiệm dương tính sau khi đã tiêm vaccine, nhưng cho biết họ không nằm trong diện thông báo của chính quyền. "Chúng tôi cam kết sẽ chủ động công bố thông tin nếu đó là các viên chức", bà cho hay. Viên chức Nhà Trắng là những người trực tiếp làm việc với Tổng thống Mỹ.

Theo thư ký báo chí Jen Psaki, việc truy vết người tiếp xúc với nhân viên Nhà Trắng mắc COVID-19 đã được tiến hành, trong khi các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt cũng được kích hoạt tại Nhà Trắng.

Thư ký báo chí Nhà Trắng khẳng định chưa có dấu hiệu nào cho thấy số ca nhiễm nCoV tăng mạnh sẽ tăng thêm ngờ vực với vaccine Covid-19 tại Mỹ. "Chúng tôi biết số ca nhiễm sẽ tăng mạnh, nhưng các trường hợp đã tiêm vaccine thường có triệu chứng nhẹ. Đây là ví dụ cho thấy hiệu quả của vaccine Covid-19 trong ngăn ngừa triệu chứng nặng và hạn chế nguy cơ nhập viện", Psaki nói thêm.

"Qua sự việc này cho thấy, các trường hợp mắc COVID-19 ở những người được tiêm chủng thường nhẹ. Nhà Trắng thường xuyên xét nghiệm COVID-19 cho nhân viên", bà Jen Psaki cho biết thêm.

Trong cuối tuần qua, 6 thành viên đảng Dân chủ tại Texas đã xét nghiệm dương tính nCoV khi thăm thủ đô Washington. Phó tổng thống Kamala Harris gặp gỡ họ nhưng đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Phát ngôn viên cấp cao của Chủ tịch Quốc hội Nancy Pelosi cũng bị lây nhiễm sau khi tiếp xúc gần với nhóm nghị sĩ, dù đã tiêm đủ hai mũi vaccine.

Trong khi đó, Văn phòng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi xác nhận một trong những người phát ngôn cấp cao của bà đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau cuộc gặp với các nhà lập pháp bang đảng Dân chủ từ Texas, đang ở thủ đô Washington DC.

Phó Chánh văn phòng bà Pelosi - Drew Hammill cho biết, người mắc COVID-19 không tiếp xúc với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi,

Sau khi đạt được những tiến bộ to lớn trong việc kiểm soát đại dịch, chiến dịch tiêm chủng ở Mỹ đã bị đình trệ trong những tuần gần đây. Khoảng 68% người trưởng thành tại Mỹ đã nhận được ít nhất một liều vaccine.

Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, báo cáo 35.065.528 ca nhiễm và 625.176 ca tử vong do nCoV, tăng 30.010 ca nhiễm và 155 ca tử vong so với một ngày trước đó.

Phóng viên (t/h)

https://nghenghiepcuocsong.vn/nha-trang-cam-ket-cong-bo-nhung-vien-chuc-duong-tinh-covid-19/?fbclid=IwAR0_Tp07iorP-OXtcQ1VPhLcPSITVAlBHvbAOsQfq6XSadJ_ASRFdLROv0E

Loạt nhân viên Nhà Trắng mắc COVID-19 dù đã được tiêm vaccine Loạt nhân viên Nhà Trắng mắc COVID-19 dù đã được tiêm vaccine
Nghỉ việc vì COVID-19, hàng xóm rủ nhau nấu cơm gửi tặng tuyến đầu chống dịch Nghỉ việc vì COVID-19, hàng xóm rủ nhau nấu cơm gửi tặng tuyến đầu chống dịch
Mũi một tiêm AstraZeneca, mũi 2 tiêm vaccine COVID-19 khác được không? Mũi một tiêm AstraZeneca, mũi 2 tiêm vaccine COVID-19 khác được không?
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống