Nhà bán lẻ gỡ khỏi kệ phấn rôm trẻ em chứa amiăng

Các nhà bán lẻ Walmert, CVS, Rite Aid ngừng bán phấn rôm Johnson's Baby Powder 620 g sau khi 33.000 chai bị nhà sản xuất thu hồi.   

Ngày 24/10, đại diện CVS Health Corp cho biết gỡ Johnson's Baby Powder 620 g trên các trang bán hàng trực tuyến, những sản phẩm khác vẫn được giữ nguyên.

Bốn ngày trước đó, hệ thống Rite Aid gỡ Baby Powder 620 g khỏi kệ và "lưu trữ ở một nơi an toàn", phát biểu của đại diện công ty Chris Savarese - chủ chuỗi Rite Aid.

nha ban le go khoi ke phan rom tre em chua amiang
Các chai Johnon's baby Powder 620 g bị gỡ khỏi kệ. Ảnh: New York Post

"Không nói tới vấn đề tài chính, điều quan trọng là các đại lý bán lẻ rất cẩn trọng trong các bước đi khi J&J tự nguyện thu hồi sản phẩm của mình", nhà phân tích sức khỏe Jared Holz của tập đoàn Jefferies đánh giá.

Trong khi đó, Ernie Knewitz, phát ngôn viên của J&J nhận xét: "Đây là động thái tạm thời của CVS. Họ thu hồi sản phẩm do không đủ khả năng kiểm tra toàn bộ các cửa hàng, các đơn vị phân loại hàng hóa tồn kho, tất cả số lô sản xuất".

Các nhà bán lẻ khác dự kiến gỡ các sản phẩm Johnon's baby Powder 620 g khỏi cửa hàng do muốn tránh trách nhiệm pháp lý, theo Eric Schiffer, giám đốc điều hành công ty Patriarch Organization. "Tôi không bất ngờ nếu Amazon và các hệ thống bán hàng online khác có động thái tương tự trong thời gian tới".

Sản phẩm Baby Powder 620 g của hãng Johnson & Johnson (J&J) bị Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phát hiện chứa amiăng. Ngày 18/10 J&J thông báo thu hồi hơn 33.000 lọ phấn rôm trẻ em Baby Powder 620 g tại Mỹ, mặc dù đại diện hãng cho rằng lượng amiăng tìm thấy trong sản phẩm rất nhỏ, không lớn hơn 0,00002%. Đại diện hãng cho biết đang làm việc với FDA để xác định tính toàn vẹn của mẫu thử cũng như tính hợp lệ của kết quả xét nghiệm.

Vào tháng 3, FDA cũng phát hiện một số mỹ phẩm tại chuỗi bán lẻ Claire và Justice nhiễm amiăng. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), amiăng là một trong những chất gây ung thư. Hít thở sợi amiăng có thể gây bệnh bụi phổi amiăng, ung thư phổi và ung thư trung biểu mô. Các triệu chứng bệnh thường không xuất hiện cho đến khoảng 20-30 năm sau lần tiếp xúc đầu tiên với amiăng.

Johnson & Johnson từng đối mặt với nhiều vụ kiện cáo buộc bột talc trong sản phẩm bị nhiễm amiăng và phải đền bù hàng triệu USD cho nguyên đơn.

Lê Hằng (Theo Reuters)

nha ban le go khoi ke phan rom tre em chua amiang Báo động: 33.000 sản phẩm dành cho trẻ bị thu hồi vì chứa chất gây ung thư
nha ban le go khoi ke phan rom tre em chua amiang Phát hiện chấn động về Johnson & Johnson
nha ban le go khoi ke phan rom tre em chua amiang Công ty dược phẩm bị phạt vì phấn rôm nghi gây ung thư
/ vnexpress.net