Nguyên nhân Bí thư thị trấn ở Bình Dương chết trong ô tô

Công an Bình Dương kết luận, Bí thư thị trấn Lai Uyên, người được phát hiện chết trong ô tô, đã uống thuốc trừ sâu tự tử, nguyên nhân có thể do áp lực công việc.

Chiều 2/10, Công an tỉnh Bình Dương kết luận về nguyên nhân cái chết của ông Lê Nguyên Vũ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương).

Theo đó, qua khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra khẳng định ông Vũ chết do uống thuốc sâu, không có dấu hiệu hình sự. Nguyên nhân khiến ông Vũ tự tử được cho là có thể do áp lực công việc.

Nguyên nhân Bí thư thị trấn ở Bình Dương chết trong ô tô - 1
Hiện trường vụ việc.

Ngày 14/9, ông Vũ được phát hiện chết trong ô tô 4 chỗ tại một tuyến đường nằm trong khu công nghiệp Mỹ Phước (phường Thới Hòa, TX Bến Cát, Bình Dương). Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát nhận thấy nạn nhân nằm trên ghế tài xế trong trạng thái ngả về phía sau, thắt dây an toàn qua người. Ở phía ghế trước, cảnh sát tìm thấy một túi đựng 2 lọ thuốc trừ sâu, thuốc diệt mối đã hết dung dịch bên trong, cùng chất nôn màu trắng đục và một lá thư tuyệt mệnh.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, cơ thể ông Vũ không có dấu vết tác động ngoại lực, trong ổ bụng có chất dịch mang mùi hôi của thuốc trừ sâu.

Lãnh đạo Huyện uỷ Bàu Bàng cho rằng, ngoài vai trò Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND thị trấn Lai Uyên, ông Vũ còn là Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thị trấn.

Thy Huệ

Bình Dương: Quân đội, công an vận động người về quê tự phát trở lại Bình Dương: Quân đội, công an vận động người về quê tự phát trở lại
Thông tin Bình Dương bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ 12-18 tuổi là chưa đúng Thông tin Bình Dương bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ 12-18 tuổi là chưa đúng

/ vtc.vn