Người đứng đầu lực lượng Wagner tuyên bố 'có được Bakhmut'

Theo RT, thủ lĩnh Wagner Evgeny Prigozhin tuyên bố có được kiểm soát ở Bakhmut, một thành phố có vị trí quan trọng tại Donbass.

RT đưa tin, người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Nga (PMC), Evgeny Prigozhin, công bố một thành tích quan trọng trong trận chiến giành thành phố Bakhmut (mà Nga gọi là Artryomovsk). Theo đó, Prigozhin công bố một đoạn video được cho là quay trước tòa nhà hành chính của thị trấn vào tối 2/4 (giờ địa phương). 

Người đứng đầu lực lượng Wagner tuyên bố 'có được Bakhmut' - 1

(Ảnh minh họa)

“Chúng tôi đã treo cờ Nga với dòng chữ 'Tưởng nhớ Vladlen Tatarsky' và cờ của PMC Wagner trên đỉnh của cơ quan chính quyền thành phố Bakhmut", Prigozhin nói trong clip.

“Về mặt pháp lý, đã lấy được Bakhmut. Kẻ thù tập trung ở các quận phía tây”, vị này nói thêm.

 

Thông báo của Prigozhin được đưa ra chỉ vài giờ sau khi blogger quân sự nổi tiếng người Nga Tatarsky (tên thật là Maksim Fomin) chết trong một vụ nổ ở quán cà phê tại Saint Petersburg chiều 2/4. 

Evgeny Prigozhin hôm 29/3 cũng cho rằng Nga đã khiến quân đội Ukraine tổn thất nặng nề trong trận chiến ở Bakhmut. Ukraine chưa có bình luận về thông tin. 

Bakhmut nằm ở khu vực Kiev kiểm soát tại Donetsk và được đánh giá là nút giao thông quan trọng trên tuyến tiếp vận cho quân đội Ukraine ở Donbass. Thành phố này là một trong những điểm nóng chiến sự trong thời gian gần đây, khi một bên không từ bỏ tấn công còn một bên không từ bỏ cố thủ. 

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho rằng, nếu binh sỹ Ukraine đầu hàng ở Bakhmut, chính phủ của ông sẽ chịu sức ép cả trong nước và quốc tế về việc phải tìm kiếm hòa bình với Nga. Giới chức phương Tây, cho rằng Bakhmut không có tầm quan trọng về mặt quân sự, đã thúc giục Tổng thống Ukraine rút quân khỏi thành phố này để lực lượng vũ trang Kiev tập trung vào chuẩn bị cho cuộc phản công với vũ khí hạng nặng mà Mỹ và các đồng minh cung cấp.

https://vtc.vn/nguoi-dung-dau-luc-luong-wagner-tuyen-bo-co-duoc-bakhmut-ar762728.html

PHƯƠNG ANH (Nguồn: RT ) / VTC News