Người di cư từ chối được Pháp cứu vì muốn tới Anh

Những người di cư trái phép dùng xuồng vượt biển Manche đã từ chối được hải quân Pháp cứu để họ có thể được đưa tới Anh.

nguoi di cu tu choi duoc phap cuu vi muon toi anh

Theo báo Telegraph, 15 nam giới Iran đã vứt động cơ của chiếc xuồng xuống nước khi đi được nửa quãng đường. Khi đó, một tàu hạng Loire của hải quân Pháp - chiếc Rhone và hai tàu của Lực lượng biên phòng Anh đã được phái đi để chặn.

"Những người di cư đã từ chối tàu tuần tra Pháp, chĩa đèn và tỏ ra tức giận vì họ không muốn quay lại Pháp. Khi đó, họ đã ở vùng lãnh hải của Anh vì thế muốn được phía Anh cứu", một nguồn tin cho hay

Cảnh sát trưởng Kent, Anh cho hay, nhiều trường hợp tương tự đã xảy ra. Khi đó, người di cư đã đi được nửa đường, đã vào lãnh hải Anh rồi gọi tới số 999 để được lực lượng Anh ra cứu.

Trong vụ việc mới nhất trên, nhóm người Iran đã được tàu Vigilant của Lực lượng biên phòng Anh đưa vào bờ. Sự việc này xảy ra lúc 6h45 sáng 27/10 và được nhiều hành khách trên phà đi qua biển Manche chứng kiến.

Bộ Nội vụ Anh đã xác nhận sự việc trên và cho biết: "Những người di cư trái phép trên rất thô lỗ và không quan tâm đến những rủi ro đối với sinh mạng".

Từ đầu năm tới nay, khoảng 1.500 người di cư đã tới Anh, tăng so với con số 297 người bị bắt khi cố nhập cảnh Anh bất hợp pháp bằng cách vượt biển Manche năm 2018.

Hoài Linh

nguoi di cu tu choi duoc phap cuu vi muon toi anh Nhóm người di cư được cứu từ xe đông lạnh
nguoi di cu tu choi duoc phap cuu vi muon toi anh Phát hiện thêm 8 người di cư trong xe tải trên đường từ Pháp đến Anh
nguoi di cu tu choi duoc phap cuu vi muon toi anh Anh công bố cách nhận dạng 39 thi thể trong container
nguoi di cu tu choi duoc phap cuu vi muon toi anh Anh cứu sống 9 người trong thùng xe tải
nguoi di cu tu choi duoc phap cuu vi muon toi anh 39 người trong xe container có thể đã chết cóng
/ vietnamnet.vn