Phát hiện thêm 8 người di cư trong xe tải trên đường từ Pháp đến Anh

Cảnh sát Pháp bắt giữ 2 tài xế xe tải Rumani sau khi lính biên phòng Anh ở Calais phát hiện 8 người di cư Afghanistan trên một chiếc xe tải đông lạnh đi đến Anh

Tờ Le Parisien, Pháp, trích dẫn nguồn tin từ Văn phòng công tố viên Boulogne-sur-Mer, vùng Hauts-de-France (bắc Pháp) hôm 27/10 cho biết, lính biên phòng Anh ở Calais phát hiện 8 người di cư từ Afghanistan trong thùng lạnh xe tải đang trên đường đi đến Anh.

Nhà chức trách Pháp cho biết, vụ việc xảy ra tại cảng ở Calais, Pháp lúc 5h00 sáng 27/10 (giờ địa phương) khi chiếc xe tải này đang lên phà đi Anh. 8 người di cư (gồm 2 trẻ nhỏ) được giấu trong một đáy đôi của ngăn tủ làm lạnh, trong tình trạng cánh cửa bị khóa. Nhiệt độ bên trong thùng tủ lạnh là khoảng 7 độ C.

phat hien them 8 nguoi di cu trong xe tai tren duong tu phap den anh
8 người di cư được tìm thấy ở cảng Calais, Pháp trong xe tải trên đường đến Anh (Ảnh: Getty)

Những người di cư được tìm thấy trong tình trạng thân nhiệt thấp, sau đó được chuyển đến bệnh viện ở Calais.

Hai tài xế xe tải người Rumani sau đó bị cảnh sát Pháp bắt giữ. Lính biên phòng Anh đã phát hiện ra những người di cư và báo cho chính quyền Pháp để thực hiện các vụ bắt giữ. Chiếc xe tải này thu hút sự nghi ngờ từ nhân viên hải quan vì không chứa hàng hóa.

Văn phòng công tố viên Boulogne-sur-Mer cho biết, cảnh sát Pháp đang làm việc để điều tra, xác định lộ trình của xe tải. Danh tính của các tài xế xe tải và những người trên xe chưa được công bố.

Sự việc diễn ra khi nhiều nước châu Âu tăng cường công tác quản lý người nước ngoài nhập cư vào lục địa này. Hôm 23/10, 39 thi thể được tìm thấy trong thùng xe tải đông lạnh ở Essex, London, Anh. Cảnh sát Anh đang tích cực điều tra, xác định danh tính nạn nhân, làm rõ vụ việc.

phat hien them 8 nguoi di cu trong xe tai tren duong tu phap den anh Anh công bố cách nhận dạng 39 thi thể trong container
phat hien them 8 nguoi di cu trong xe tai tren duong tu phap den anh Anh cứu sống 9 người trong thùng xe tải
phat hien them 8 nguoi di cu trong xe tai tren duong tu phap den anh Người di cư kể về "mùi của cái chết" trong xe đông lạnh

/ vtc.vn