Người đàn ông Trung Quốc nhập viện vì nhầm thuốc trừ sâu với dầu gội

Các bác sĩ ở tỉnh Vân Nam phải cạo toàn bộ tóc của bệnh nhân để loại bỏ chất kịch độc còn bám lại trên da đầu.

nguoi dan ong trung quoc nhap vien vi nham thuoc tru sau voi dau goi

Các bác sĩ ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cạo đầu bệnh nhân để loại bỏ chất độc hồi đầu tháng này. Ảnh: Sina.

Do đặt chai thuốc trừ sâu DDVP cạnh dầu gội, một người đàn ông ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc hồi đầu tháng này đã nhầm lẫn tai hại trong lúc gội đầu và chỉ phát hiện ra khi ngửi thấy mùi, theo SCMP.

Anh bắt đầu có triệu chứng run rẩy, đổ mồ hôi và cố gắng rửa sạch thuốc trừ sâu nhưng không thành. Bệnh nhân sau đó được chuyển tới Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc ở tỉnh Vân Nam.

"Anh ấy cố rửa sạch bằng nước và giấm. Thực tế, trong tình huống này thì đó là cách hoàn toàn sai lầm", Wu Ying, phó trưởng khoa cấp cứu bệnh viện, cho biết.

Các bác sĩ đã điều trị cho người đàn ông và cắt tóc của anh để loại bỏ chất độc còn sót lại. "Chúng tôi phải sử dụng dao cạo dùng một lần. Các bác sĩ dùng kéo để cắt tóc và sau đó cạo đầu anh ấy", Wu nói thêm.

Bệnh nhân hồi phục hoàn toàn vài ngày sau đó, phần lớn nhờ được điều trị kịp thời.

Thuốc trừ sâu DDVP đã bị cấm ở Liên minh châu Âu (EU) trong hai thập niên qua vì độc tính và tác động lâu dài đến môi trường. DDVP cũng bị cấm tại một số nơi ở Trung Quốc như Quảng Châu, song nó vẫn được bán ở nhiều khu vực, bao gồm Côn Minh.

Hồi tháng 11/2018, một bé gái 5 tuổi ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, suýt tử vong sau khi được bà ngoại gội đầu bằng DDVP pha loãng để diệt bọ chét trên đầu bé.

nguoi dan ong trung quoc nhap vien vi nham thuoc tru sau voi dau goi Người đàn ông Trung Quốc được bồi thường 670.000 USD sau 25 năm ngồi tù oan

Số tiền mà Liu Zhonglin nhận được vì bị kết án oan tội giết người nhằm bù đắp "tổn thất tinh thần và "mất tự ...

nguoi dan ong trung quoc nhap vien vi nham thuoc tru sau voi dau goi Người đàn ông Trung Quốc trả thù giáo viên đánh mình 20 năm trước

Người đàn ông họ Thường từng bị giáo viên đá vào đầu và ép quỳ trước lớp, dẫn đến tâm lý tổn thương và muốn ...

nguoi dan ong trung quoc nhap vien vi nham thuoc tru sau voi dau goi Người đàn ông Trung Quốc trắng án sau 23 năm tù

Tòa án tỉnh Cát Lâm bác bỏ phán quyết Jin Zhehong phạm tội giết một cô gái đi nhờ xe năm 1995.

Theo SCMP

/ https://vnexpress.net