Người dân khu 4,3ha ngoài ranh Thủ Thiêm chọn phương án đất đổi đất

Thông tin mới nhất vụ Thủ Thiêm (TP.HCM), nếu theo phương án đó, toàn bộ đất của 331 hộ dân thuộc khu 4,3ha sẽ được quy đổi ra đất nhà ở, tuỳ mức độ thoả thuận và sau đó sẽ tiến hành đất đổi đất.

nguoi dan khu 43ha ngoai ranh thu thiem chon phuong an dat doi dat

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, TP đã và đang gặp dân thuộc khu 4,3ha để chốt phương án đền bù. Ảnh: H.V

Sáng nay (19/7), tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết UBND quận 2 đã bắt đầu gặp gỡ các hộ dân để chốt phương án thỏa thuận đền bù.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Dân Việt, Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng cho biết, sáng nay đã tiếp và thoả thuận có biên bản cam kết với 68 hộ dân. Tổng số là 331 hộ sẽ chia thành 4 lần gặp để thoả thuận đền bù.

Toàn bộ đất ở khu 4,3ha của người dân sẽ được quy đổi sang đất nhà ở tuỳ tỷ lệ thoả thuận giữa người dân với chính quyền để chốt phương án đền bù. “Phương án đền bù được thống nhất đến nay và được người dân chọn lựa là đất đổi đất. Trước đây cũng có nhiều phương án, có cả phương án đền nhà, đền tiền… nhưng sau thoả thuận lần đầu với dân đã chốt lại hầu như đều đồng ý phương án đất đổi đất”, ông Hưng cho biết thêm.

nguoi dan khu 43ha ngoai ranh thu thiem chon phuong an dat doi dat

Hàng chục hộ dân thuộc khu 4,3ha sáng nay đã tới UBND quận 2 để làm hồ sơ thoả thuận phương án đền bù. Ảnh: H.V

Theo diễn tiến của vụ việc tại Khu ĐTM Thủ Thiêm, tháng 9/2018, Thanh tra Chính phủ công bố Kết luận 1483 về Thủ Thiêm. Trong đó, chỉ ra khu đất khoảng 4,3ha nằm ngoài ranh Khu đô thị mới (ĐTM) Thủ Thiêm và yêu cầu UBND TP nhanh chóng thoả thuận với dân để đền bù thoả đáng, tránh khiếu kiện kéo dài. Và đến nay, diễn tiến vụ việc cho thấy việc giải quyết quyền lợi cho người dân thuộc khu 4.3ha ngoài ranh đã gần đi đến hồi kết.

Bền lề Hội nghị sơ kết sáng nay, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP cho biết, sau khi chốt xong phương án đền bù thì UBND TP sẽ báo cáo Thành uỷ và trình HĐND trong phiên họp gần nhất.

nguoi dan khu 43ha ngoai ranh thu thiem chon phuong an dat doi dat

Phó chủ tịch TP.HCM Võ Văn Hoan phát biểu tại Hội nghị sơ kết. Ảnh: H.V

Về việc chuyển công năng các khu tái định cư, ông Hoan cũng cho biết do không có nhu cầu, TP buộc phải chỉ định cho doanh nghiệp bán thương mại. “Tuy nhiên, việc bán thương mại cũng sẽ tính sát với giá đấu thầu bằng các chỉ số tính toán. Vấn đề chuyển khu tái định cư sang chỉ định bán thương mại thì cũng phải xin ý kiến Trung ương”, ông Hoan cho biết.

nguoi dan khu 43ha ngoai ranh thu thiem chon phuong an dat doi dat Chính quyền dành 4 ngày tiếp hơn 330 hộ dân Thủ Thiêm
nguoi dan khu 43ha ngoai ranh thu thiem chon phuong an dat doi dat Thủ Thiêm, rồi sẽ làm gì tới đây?
nguoi dan khu 43ha ngoai ranh thu thiem chon phuong an dat doi dat TP.HCM hướng dẫn người dân Thủ Thiêm khiếu nại
/ danviet.vn