Chính quyền dành 4 ngày tiếp hơn 330 hộ dân Thủ Thiêm

Lãnh đạo Quận 2 sẽ dành 4 ngày để tiếp hơn 330 hộ dân bị ảnh hưởng bởi những sai phạm từ dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019 và kế hoạch 6 tháng cuối năm vào ngày 19/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, vào sáng cùng ngày, lãnh đạo Quận 2 thực hiện việc tiếp xúc với hơn 330 hộ dân bị ảnh hưởng từ những sai phạm ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo đó, các lãnh đạo Quận 2 sẽ tiếp người dân trong 4 ngày là 19, 20, 22 và 23/7. Bộ phận tiếp dân chia thành 3 tổ. Mỗi tổ được bố trí một số phòng riêng biệt, có cán bộ tiếp dân. Cứ mỗi đợt, các tổ sẽ tiếp vài người tương tự như lần tiếp xúc trước.

chinh quyen danh 4 ngay tiep hon 330 ho dan thu thiem
Người dân Thủ Thiêm trong một buổi tiếp xúc cử tri với HĐND TP.HCM.

Cũng theo ông Phong, UBND thành phố đang trình dự thảo kế hoạch về giải quyết các vấn đề liên quan đến sai phạm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho Thường trực Thành ủy TP.HCM. Hiện nay, thành phố cũng đang xin ý kiến của các bộ, ngành để thực hiện theo kết luận thanh tra.

“Việc giải quyết các vấn đề về Thủ Thiêm còn chậm vì thành phố đang trình các bộ ngành để lên kế hoạch cụ thể”, ông Phong cho biết.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, từ tháng 7/2017 đến nay, tất cả những công việc liên quan đến quy hoạch và các dự án đầu tư vào Khu đô thị mới Thủ Thiêm gần như đình trệ để phục vụ công tác thanh tra. Điều này ảnh hưởng lớn đến quá trình thực hiện đầu tư, phát triển Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trong đó, một số dự án đầu tư nước ngoài được kỳ vọng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm cũng bị yêu cầu phải tạm dừng để xem xét lại quy trình chọn nhà đầu tư. Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định, nhà đầu tư theo đuổi dự án này từ nhiều năm, lên thiết kế thực hiện dự án đúng quy trình.

Hiện UBND TP.HCM đang kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ vướng mắc này. Việc dự án chậm trễ, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn, làm ảnh hưởng đến tăng trưởng của thành phố.

chinh quyen danh 4 ngay tiep hon 330 ho dan thu thiem Thủ Thiêm, rồi sẽ làm gì tới đây?
chinh quyen danh 4 ngay tiep hon 330 ho dan thu thiem TP.HCM hướng dẫn người dân Thủ Thiêm khiếu nại
chinh quyen danh 4 ngay tiep hon 330 ho dan thu thiem Bàn giao 5.000 m2 đất quốc phòng để thi công cầu Thủ Thiêm 2

/ vtc.vn