Người dân Indonesia hoảng loạn vì tin đồn về đợt sóng thần mới

Cư dân ở vùng chịu ảnh hưởng của sóng thần Indonesia sống trong sợ hãi khi các chuyên gia cảnh báo núi lửa Anak Krakatau vẫn đang hoạt động.

nguoi dan indonesia hoang loan vi tin don ve dot song than moi

Người dân làng Sumber Jaya leo lên xe tải để sơ tán đến nơi cao hơn. Ảnh: AFP.

Hàng trăm cư dân tại làng Sumber Jaya, phía tây đảo Java, Indonesia hôm nay cố gắng sơ tán đi nơi khác do nghe tin trận sóng thần mới sắp tấn công sau thảm họa hôm 22/12, AFP đưa tin.

Tại một ngã tư đông đúc cách bờ biển vài trăm mét, người dân sử dụng xe tải, xe máy hoặc chạy bộ đến những vị trí cao hơn, trong khi mực nước biển đang dâng lên. "Hãy chạy lên đồi, nước đang đến!", đám đông hét lên. Một số người dắt theo trẻ nhỏ và nhiều người đã bật khóc.

Tình hình trở nên bớt hỗn loạn hơn sau khi nhà thờ Hồi giáo tại địa phương thông báo bằng loa rằng mực nước dâng cao chỉ là đợt thủy triều thông thường, không phải sóng thần.

Cuộc chạy trốn đầy tuyệt vọng thể hiện mức độ sợ hãi của người dân sống dọc bờ biển Indonesia sau khi trận sóng thần hôm 22/12 ập tới mà không có cảnh báo, khiến ít nhất 429 người thiệt mạng, 1.485 người bị thương và hàng nghìn người mất nhà cửa. Thảm họa xảy ra tại eo biển Sunda do hoạt động của núi lửa Anak Krakatau, nhấn chìm những khu vực ven biển phía nam đảo Sumatra và phía tây đảo Java.

Abdul Aziz, tình nguyện viên đang hoạt động ở làng Sumber Jaya, cho biết thông tin về đợt sóng thần mới chỉ là tin đồn. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu điều này gieo rắc hoảng loạn trong cộng đồng vốn đang lo lắng. Do núi lửa Anak Krakatau vẫn đang hoạt động, các chuyên gia cảnh báo những đợt sóng nguy hiểm khác có thể tràn vào, khiến hàng nghìn dân sơ tán chưa dám về nhà.

Đây lần thứ ba trong vòng 6 tháng Indonesia phải hứng chịu thảm họa tự nhiên nghiêm trọng, sau loạt động đất trên đảo Lombok hồi cuối tháng 7 - đầu tháng 8 và trận động đất kết hợp sóng thần vào tháng 9 trên đảo Sulawesi khiến hơn 2.000 người thiệt mạng. Các nhân viên cứu trợ đang giúp đỡ những người sống sót, trong khi đội cứu hộ tìm kiếm nạn nhân giữa đống đổ nát.

nguoi dan indonesia hoang loan vi tin don ve dot song than moi Chồng khóc ròng ở lễ tang người đẹp Indonesia thiệt mạng vì sóng thần

Lễ tang nữ diễn viên Dylan Sahara được tổ chức vào chiều 25/12 tại quê nhà ở Đông Java. Chồng Dylan - ca sĩ Riefian ...

nguoi dan indonesia hoang loan vi tin don ve dot song than moi Chuyên gia kết luận nguyên nhân gây ra sóng thần ở Indonesia đêm 22/12

Các chuyên gia xác nhận thảm họa sóng thần Indonesia xảy ra đêm 22/12 là do núi lửa bị sạt lở.

nguoi dan indonesia hoang loan vi tin don ve dot song than moi 373 người chết vì sóng thần, Indonesia chạy đua cứu nạn

Hoạt động tìm kiếm cứu nạn sau trận sóng thần ở eo biển Sunda được đẩy nhanh, trong lúc giới khoa học nỗ lực lý ...

nguoi dan indonesia hoang loan vi tin don ve dot song than moi Mỹ nhân Indonesia qua đời ở tuổi 26 sau khi bị sóng thần cuốn trôi

Truyền thông Indonesia cho biết Dylan Sahara cùng các thành viên nhóm nhạc Seventeen đã qua đời sau khi bị sóng thần cuốn trôi.

/ https://vnexpress.net