Người dân cuốc bộ vào Bến xe miền Đông vì tắc đường

Chiều 26/4, người dân ở Sài Gòn ùn ùn ra bến xe đón ôtô khách về quê nghỉ 5 ngày lễ khiến giao thông khu vực kẹt cứng. 

nguoi dan cuoc bo vao ben xe mien dong vi tac duong

Từ 15h, trong thời tiết nắng nóng oi bức, nhiều người đổ về quê khiến các con đường dẫn vào Bến xe Miền Đông như Đinh Bộ Lĩnh, Quốc lộ 13, Nguyễn Xí, Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh, TP HCM)... đều đông nghẹt xe cộ. Dòng xe xếp thành hàng dài, nhích từng chút một trên đường.

nguoi dan cuoc bo vao ben xe mien dong vi tac duong

Hàng dài xe chen chúc qua cầu để vào bến xe. "Những ngày lễ, Tết khu vực này luôn đông xe cộ. Mỗi lần chở khách qua đây tôi luôn ngán ngẩm", ông Lê Văn Tèo (xe ôm) cho biết.

nguoi dan cuoc bo vao ben xe mien dong vi tac duong

Chen chúc nhau trên đường, người đàn ông ngã nhào. Nhiều người dừng lại hỗ trợ, giúp ông dựng xe lên.

nguoi dan cuoc bo vao ben xe mien dong vi tac duong

Sợ trễ giờ khởi hành, nhiều người đã bỏ taxi, vác hành lý, đồ đạc để chạy bộ vào bến xe.

nguoi dan cuoc bo vao ben xe mien dong vi tac duong

Gia đình chị Thái Thị Thu (Lâm Đồng) phải xuống taxi ngay cầu Bình Triệu để đi bộ gần một km. "Đường kẹt cứng chạy bộ là giải pháp tốt nhất. Chờ taxi đưa đến bến là trễ giờ lên xe về quê", chị Thu nói.

nguoi dan cuoc bo vao ben xe mien dong vi tac duong

Bên trong bến xe đông nghẹt khách chờ lấy vé về quê. Nhà chờ gần như không còn trống, ai cũng lỉnh kỉnh hành lý. Nhiều người phải đợi vài tiếng vẫn chưa thể về quê vì tắc đường xe khách đến bến trễ.

nguoi dan cuoc bo vao ben xe mien dong vi tac duong

Bà H'Mê (Đăk Lăk) đầy vẻ mệt mỏi vì đợi xe quá lấu. "Hồi lễ giỗ Tổ tôi không có về quê nên đợt này tranh thủ về thăm con cháu. Đi lại vất vả quá, năm sau chắc chờ Tết về luôn", bà nói.

Dịp lễ 30/4 năm nay bến xe Miền Đông dự báo sản lượng hành khách tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước, tập trung ở thời điểm trước lễ và trên các tuyến đường có cự ly trung bình hoặc ngắn. Cao điểm rơi vào ngày 29/4, với khoảng 52.500 hành khách. Bến đã lên kế hoạch tăng cường xe hợp đồng, trái tuyến và 30 xe buýt. Những ngày cao điểm, bến có từ 1.600 tới 1.750 chuyến xe được khai thác. Khác những năm trước, giá vé trong dịp lễ năm nay chỉ áp dụng tăng trong thời gian trước lễ, mức tăng 30-40%, áp dụng cho những vé do bến xe này phát hành.

Chiều cùng ngày, bến xe miền Tây và cửa ngõ khu vực này khá vắng vẻ. Bến dự báo lượng hành khách dịp này tăng 1-3% so với cùng kỳ năm trước, những ngày cao điểm có thể đạt 58.000-60.000 khách. Tùy thời gian và chặng đường, giá vé tăng 20%-40%.

Ở đường hàng không, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã lên kế hoạch cung ứng gần một triệu chỗ (xấp xỉ 4.700 chuyến bay) trên các đường bay nội địa và quốc tế từ 26/4 đến 5/5.

Trong khi đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM (Sở Giao thông Vận tải) dự kiến tăng 13 tuyến xe buýt có trợ giá và 5 tuyến không trợ giá, tương ứng 1.835 chuyến xe để phục vụ hành khách. Các tuyến xe được tăng chủ yếu có hành trình đi lại giữa bến xe và khu vui chơi, giải trí trên địa bàn TP HCM cũng như nối với một số tỉnh lân cận.

Hữu Khoa - Hữu Nguyên

nguoi dan cuoc bo vao ben xe mien dong vi tac duong Người Sài Gòn nghỉ lễ 30/4, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất ùn tắc

Nhiều người đổ về sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình (TP.HCM) bắt đầu đi chơi lễ 30/4 - 1/5 khiến các tuyến đường ...

/ VnExpress