Người biểu tình Hong Kong lại xuống đường bất chấp Covid-19

Cuộc đụng độ làm náo loạn thành phố trở lại sau khoảng thời gian tương đối yên ổn, khi người dân ở trong nhà vì lo ngại Covid-19.

Cảnh sát Hong Kong bắn hơi cay giải tán hàng trăm người biểu tình mặc áo đen. Cuộc đụng độ mới đây là một trong những vụ bạo lực nhất làm náo loạn thành phố sau khoảng thời gian yên ổn tương đối kể từ các cuộc biểu tình chống chính quyền dữ dội leo thang vào tháng 6 năm ngoái, với lo ngại về Covid-19 khiến nhiều người ở trong nhà.

Hàng trăm người biểu tình tập trung xung quanh quận Mong Kok và ga tàu điện ngầm Prince Edward, nơi một số vụ bạo lực khốc liệt nhất nổ ra vào ngày 31/8.

nguoi bieu tinh hong kong lai xuong duong bat chap covid 19
Cảnh sát Hong Kong bên ngoài ga Prince Edward, ngày 29/2/2020. (Ảnh: Twitter)

Khi số lượng người biểu tình tăng lên, một số người đã nổ súng trên đường Nathan ở quận Kowloon trong khi những người khác dựng rào chắn. Ga tàu điện ngầm Mong Kok đã bị đóng cửa.

Các cuộc đụng độ đã khiến thành phố rơi vào tình trạng hỗn loạn vào năm ngoái, đồng thời đặt ra thách thức không nhỏ đối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Việc chính quyền Hong Kong mới đây tuyên bố rằng nguồn tài trợ cho lực lượng cảnh sát sẽ đạt 25,8 tỷ đô la Hong Kong (3,31 tỷ USD), tăng 25% so với năm trước, cũng thu hút sự chỉ trích rộng rãi từ các nhà hoạt động dân chủ.

Hơn 7.000 người đã bị bắt trong các cuộc biểu tình chống chính quyền. Nhiều người trong số đó bị buộc tội tụ tập trái phép hoặc gây rối trật tự với bản án tối đa là 10 năm.

nguoi bieu tinh hong kong lai xuong duong bat chap covid 19 Hàng rào thép trên tuyến đầu chống dịch
nguoi bieu tinh hong kong lai xuong duong bat chap covid 19 Nghị sĩ Iran tử vong vì cúm khi dịch COVID-19 đang lây lan
nguoi bieu tinh hong kong lai xuong duong bat chap covid 19 Số người chết vì COVID-19 ở Iran tăng lên 43

 

/ vtc.vn